<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ชาวเน็ตขุดคุ้ยวีรกรรม “Sam Bankman-fried” วางกร่างข่มขู่ Reef Finance เมื่อปีที่แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ล่าสุดดูเหมือนดราม่าของ Sam bankman-fried จะยังไม่จบเมื่อชาวเน็ตจะทำการขุดคุ้ยวีรกรรม Sam Bankman-fried เมื่อปี 2021 โดยผู้ใช้งานได้ทำการโพสต์ในกลุ่ม Facebook ยอดนิยมของชุมชนคริปโตของไทยอย่าง “BitCoin Thai Club”

โดยโพสต์ดังกล่าวได้ทำการพูดถึง Reef Finance โปรเจกต์ DeFi ที่ครั้งหนึ่งเคยได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เพราะสามารถ ซื้อ กู้ ยืม สินทรัพย์ดิจิทัลได้ครบจบในที่เดียว

โดยข้อมูลจาก Coindesk นั้นพบว่า ในช่วงปี 2021 Alameda ตกลงที่จะซื้อโทเค็น REEF จำนวน 2.7 พันล้าน เหรียญ Reef ซึ่งคิดเป็นมูลค่าราว 80 ล้านดอลลาร์ ซึ่งทาง Reef Finance ได้เสนอส่วนลด 20% สำหรับโทเค็นเพื่อส่งเสริม “การทำงานร่วมกัน” ระหว่าง Serum และ Solana ซึ่งเป็นสองโครงการที่ Alameda ได้ลงทุนไปเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้ดีลดังกล่าวเป็นดีลทางวาจาเท่านั้นไม่ได้มีการทำสัญญาแต่อย่างใด

ทั้งนี้ยังปรากฎว่า หลังจากที่ทาง Reef ได้ทำการโอนโทเค็นไปแล้วครึ่งหนึ่ง ทาง Alameda ได้ทำการโอนเหรียญดังกล่าวไปที่ เว็บเทรด binance ในทันที จากเหตุการณ์นี้จึงคาดการณ์ได้ว่า ทาง Alameda ได้ทำการเทขายโทเค็นดังกล่าวไปหมดแล้ว เลยทำให้ทาง Reef ไม่ส่งโทเค็นอีกครึ่งหนึ่งให้

ซึ่ง เว็บเทรด FTX บริษัทคู่บุญของ Alameda ก็ได้ทำการขู่ว่าจะเพิกถอนโทเค็น REEF เนื่องจาก “rugpull” อย่างไรก็ตามทวีตที่กล่าวถึงได้ถูกลบไปแล้ว ทั้งนี้ทางด้านสัญญาของโทเค็น REEF บางส่วนยังคงอยู่ใน FTX ณ เวลาปัจจุบัน 

สุดท้ายนี้ชาวเน็ตต้นโพสต์นั้น เหมือนจะเคยออกมาเตือนแล้วเมื่อปี 2021 อย่างไรก็ตามเนื่องจากเหตุล่มสลายของ FTX ที่เกิดขึ้นเป็นไปได้ว่าเรื่องราวของ Sam bankman-fried ที่ตรงกันข้ามกับบทบาทพ่อพระใจบุญจะโดนกล่าวถึงมากขึ้นเรื่อย ๆ 

ที่มา : Facebook