<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Changpeng Zhao กล่าวว่าการล่มสลายของ FTX จะเป็นประโยชน์ต่ออุตสาหกรรม Crypto ในระยะยาว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Changpeng Zhao CEO ของ Binance กล่าวว่าการล่มสลายของ FTX จะไม่เป็นการทำลายอุตสาหกรรม crypto แต่เป็นการพาก้าวถ้อยหลัง 1 ก้าว

ในการสัมภาษณ์ครั้งใหม่กับ CNBC ‘CZ’ กล่าวว่าการล่มสลายของ FTX ที่ส่งผลให้ตลาด crypto เกิดการเทรดลดลงและสร้างความเคลือบแคลงใจให้ผู้คนนั้นเป็นเพียงปัญหาชั่วคราวบนเส้นทางอุตสาหกรรมคริปโตที่ถือได้ว่ายังคงไปได้ดี

“เหตุการณ์นี้จะทำให้เราถอยหลังเล็กน้อย แต่จากนั้นอุตสาหกรรมจะดีขึ้น ดังนั้นจึงยังเป็นอะไรที่ดีกว่าในระยะยาว”

CNBC ได้ถาม CZ ว่าโปรเจกต์ crypto เป็น “พื้นที่ที่อ่อนแอ” หรือไม่ และการคาดการณ์ราคาของเขานั้นเกินจริงไปหรือไม่ CZ ก็ได้ออกมาปกป้องความสมบูรณ์ของพื้นที่ดังคริปโตโดยกล่าวว่าเทคโนโลยีนี้ยึดมั่นในคำมั่นสัญญาที่ยอดเยี่ยมและตลาด crypto จะเติบโตต่อไปด้วยนวัตกรรมเท่านั้น

“ผมไม่คิดว่ามันเป็นพื้นทีอ่อนแอมันเป็นเทคโนโลยีพื้นฐานที่ดีกว่าเครื่องมือที่เรามีในการทำธุรกรรม, การระดมเงิน, การชำระเงินทั่วโลก ฯลฯ มันเป็นเทคโนโลยีพื้นฐานที่ดีกว่าเครื่องมือที่เราเคยมีมาก่อนมาก ดังนั้นมันจึงไม่ใช่พื้นทีที่อ่อนแออย่างแน่นอน

เช่นเดียวกัน ผมคาดการณ์ราคาไม่เก่งนัก ผมไม่ทำสิ่งเหล่านี้ ผมคิดว่ามีคนที่ฉลาดกว่าผมที่ดูเหมือนจะมีสูตรบางอย่างในการทำนายราคาและผมก็ไม่เชื่อสิ่งเหล่านั้นอยู่ดี ผมคิดว่าโดยพื้นฐานแล้ว ถ้าคุณดูอุตสาหกรรมนี้ในอีก 5 ปี 10 ปีนับจากนี้ อุตสาหกรรมจะยิ่งใหญ่ขึ้นมาก ผมไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับราคา Bitcoin กันแนแต่ Bitcoin เป็นสินทรัพย์ที่มีอุปทานจำกัด”

CZ ยังได้กล่าวต่อไปอีกว่าตลาดนั้นยัง “ห่างไกลจากการที่เหรียญเพียงเหรียญเดียวผูกขาด” ด้วยนวัตกรรมที่เกิดขึ้นบนบล็อกเชนและโปรเจกต์ต่าง ๆ ไม่ใช่สิ่งที่เกิดขึ้นแค่บน 2 เหรียญที่ใหญ่ที่สุดอย่าง Bitcoin (BTC) และ Ethereum (ETH) เท่านั้น

“จริง ๆ แล้วในปัจจุบัน ธุรกิจที่ใหญ่ที่สุดบางอย่างนั้นไม่ใช่ธุรกิจเกี่ยวกับบล็อกเชน แต่อันที่จริงคือเว็บเทรด เรามาอยู่ในช่วงแรกเริ่มของอุตสาหกรรมนี้”

ที่มา : DailyHodl