<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

กองทุนบริหารความเสี่ยงระดับโลกหันมาลงทุนก้อนโตในตลาดคริปโต

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เครือ Man Group Limited วางแผนที่จะเปิดตัวกองทุนบริหารความเสี่ยงคริปโตท่ามกลางการล้มละลายของกระดานเทรด FTX 

การล้มละลายของกระดานเทรด FTX ในครั้งนี้ได้ทำให้ตลาดคริปโตสูญเสียมูลค่าไปเกือบ 2 แสนล้านดอลลาร์ ทำให้ Market Cap ของตลาดคริปโตที่มีมูลค่าถึง 1 ล้านล้านดอลาร์ในช่วงต้นเลือด ลดลงเหลือ 8 แสนล้านดอลลาร์ในตอนนี้ โดยเครือ Man Group ได้เริ่มวางแผนการเปิดตัวกองทุนต้องกันความเสี่ยงคริปโตแม้ตลาดจะผันผวนและมีข้อกังวัลต่าง ๆ ด้านกฏระเบียบในช่วงนี้

เครือ Man Group เดิมพันครั้งใหญ่กับตลาดคริปโต

เครือ Man Group ซึ่งเป็นกลุ่มบริษัทที่บริหารสินทรัพย์เกือบ 1 แสนล้านดอลลาร์ นอกจากนี้ยังจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ลอนดอนหรือ LSE ทำให้ตอนนี้เป็นกองทุนป้องกันความเสี่ยงที่มีการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก

สื่อ Bloomberg ได้รายงานว่า เครือ Man Group ได้วางแผนเปิดตัวกองทุนป้องกันความเสี่ยงคริปโต โดยอยู่ภายใต้การนำของนาย Andre Rzym ผู้จัดการทางการเงินของบริษัทที่มีประสบการณ์ในการทำงานกับบริษัทนี้มากกว่า 17 ปี

กองทุนนี้จะเริ่มซื้อขายภายในสิ้นปีหลังจากการประเมินความเสี่ยงจากบริษัทในเครือ Man AHL

เครือ Man Group ได้เปิดให้บริการเทรด Futures คริปโตผ่านทางบริษัท Man AHL ซึ่งความผันผวนที่สูงของตลาดคริปโตจะเป็นประโยชน์ต่อบริษัท เนื่องจากบริการเทรดของพวกเขามีทั้งแบบเปิด Long และเปิด Short

ความสนใจของนักลงทุนรายใหญ่ในตลาดคริปโต

แม้ว่าจะมีข่าวร้ายอยู่บ่อย ๆ แต่เงินจากนักลงทุนรายใหญ่และบริษัทร่วมลงทุนก็ยังคงไหลเข้าสู่ตลาดคริปโตอย่างต่อเนื่อง ในขณะที่หลาย ๆ แห่งกำลังรอการชี้แจงด้านกฏระเบียบ และบริษัทหลายแห่งก็ได้ก้าวเข้าสู่ตลาดคริปโตเนื่องจากความต้องการของลูกค้าส่วนใหญ่

ล่าสุดธนาคารญี่ปุ่น Nomura ซึ่งเป็นธนาคารที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น ได้ประกาศว่าจะให้บริการซื้อ Cryptocurrency แก่นักลงทุนสถาบันในช่วงต้นปี 2023

Source: Beincrypto