<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

The Wolf of Wall Street บอกว่าการล้มละลายของกระดานเทรด FTX เป็นแผนการที่ถูกวางไว้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Jordan Belfort อดีตนายหน้าซื้อขายหุ้นหรือที่รู้จักกันในชื่อ Wolf of Wall Street ได้ออกมาพูดถึงเหตุการณ์การล้มละลายของกระดานเทรด FTX และบทบาทของผู้ก่อตั้งนาย San Bankman-Fried

ในการให้สัมภาษณ์กับสื่อ Fox News เมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน นาย Belfort ได้บอกว่า หลังจากเขาได้สังเกตท่าทีของอดีต CEO ของกระดานเทรด FTX ทำให้เขาเชื่อว่าการล้มละลายของกระดานเทรดอาจจะเป็นแผนที่ถูกวางไว้

นาย Belfort ได้ระบุว่า นาย Bankman Fried เป็นพวกต่อต้านสังคม และเตือนว่ารูปแบบธุรกิจของกระดานเทรด FTX อาจจะเป็นแผนการ Pump and Dump โดยนาย Belfort ได้บอกว่า

“เขาเป็นพวกต่อต้านสังคม เขามันบ้า ตอนนี้เขากำลังพูดว่าทุกอย่างกำลังไปได้ดี และในตอนสุดท้ายเขาก็จะได้เงินทั้งหมดไป และนี่กำลังให้ผมคิดว่าเหตุการณ์ในครั้งนี้เป็นไปตามแผนที่เขาวางไว้ล่วงหน้าอย่างแน่นอน”

ธุรกิจ FTX เป็นแบบ Frat House

นาย Belfort ได้เปรียบเทียบธุรกิจแบบ FTX ว่าเป็นเหมือนกับ Frat House หรืออยู่กันแบบครอบครัว และเขาก็สงสัยว่าทำไมนักลงทุนถึงมองไม่เห็นสัญญาณเตือนใด ๆ เลย

“FTX เป็นเหมือนบ้านที่อยู่กับแบบครอบครัวมากกว่าจะเป็นธุรกิจจริง ๆ ผมรำคาญมากที่แม้แต่กองทุน Hedge Funds และบริษัทร่วมลงทุนก็มองไม่เห็นสัญญาณเตือนต่าง ๆ คุณรู้ไหมว่าบริษัทขนาดใหญ่เหล่านี้กำลังลงทุนกับบริษัทที่มีสัญญาณเตือนที่ชัดเจนมาก ๆ”

นอกจากนี้ นาย Belfort ยังบอกอีกว่า การตัดสินใจทั้งหมดของ Bankman-Fried ทั้งหมดของเขาน่าจะเป็นเพราะว่าเขาบ้า และการตัดสินใจของเขาทำให้คนอื่น ๆ ได้รับผลกระทบจากการล้มละลายของกระดานเทรด

ผลกระทบต่อตลาดคริปโต

การล้มละลายของกระดานเทรด FTX ส่งผลทำให้ตลาดคริปโตเกิดการปรับฐานอย่างรุนแรง และทำให้ตลาดหมียาวนานขั้น

โดยก่อนหน้านี้ นาย Belfort ได้แนะนำให้ถือ Bitcoin และ Ethereum ไว้นานถึง 3-4 ปี และอย่าหวุ่นไหวกับการเคลื่อนไหวของราคา

Source: Finbold