<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Ethereum ถูกถอนออกจากเว็บเทรดไปแล้วกว่า 1.1 ล้าน ETH นับตั้งแต่ 12 พฤศจิกายน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในขณะที่ประเด็นร้อนของ FTX เริ่มเบาบางลงมาบ้างแล้วนั้นนักวิเคราะห์จาก Nansen บริษัทวิจัยข้อมูล on-chain ชั้นนำได้ตัดสินใจติดตามการเปลี่ยนแปลงของยอดเหรียญคงเหลือทั้งบนเว็บเทรด Centralized และ Decentralized ที่ใหญ่ที่สุด

เว็บเทรด 2 เจ้ายอดเหรียญไหลออกเว็บเทรดแซงหน้า FTX

ในวันที่ 19 พฤศจิกายน 2022 นักวิเคราะห์ของ Nansen ได้เผยแพร่เธรด Twitter ที่ครอบคลุมในเรื่องการไหลเวียนของเม็ดเงินบนเว็บเทรด crypto เจ้าใหญ่ ๆ ในสัปดาห์ที่ผ่านมาตามที่พวกเขาได้กล่าวไว้ crypto มากกว่า 5,400 ล้านดอลลาร์นั้นไหลออกจากเว็บเทรด

การไหลออกของเหรียญจากเว็บเทรดมากที่สุด (ผู้ใช้ถอนเเหรียญมากกว่าที่ฝาก) เกิดขึ้นบนเว็บเทรด Binance, Gemini และ FTX ยอดคงเหลือของเหรียญใน Binance ลดลง 2,300 ล้านดอลลาร์ ในส่วนของ Gemini นั้นอยู่ที่ 679 ล้านดอลลาร์ ในขณะที่ FTX ที่ล่มสลายไปนั้นอยู่ที่ 591 ล้านดอลลาร์

โดยรวมแล้วตั้งแต่วันที่ 12 พฤศจิกายน 2022 ผู้ใช้งานเว็บเทรด centralized ได้ถอน Ethereum (ETH) กว่า 1.1 ล้าน ETH หรือตีเป็นเงินกว่า 1,300 ล้านดอลลาร์ดอลลาร์สหรัฐ

ด้วยกระแสยอดเหรียญที่ถูกถอนออกจากเว็บเทรดทำให้นี่เป็นการไหลออกจากเว็บเทรดของเหรียญครั้งใหญ่ในเดือนที่ผ่านมาผู้ใช้จะเริ่มถอนเหรียญออกจากเว็บเทรดอย่างจริงจัง เพราะกลัวเรื่องของการล่มสลายของแพลตฟอร์ม FTX และบริษัทในเครือที่เกี่ยวข้องอย่าง Alameda Research 

ที่มา : U.Today