<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

โปรเจ็ค Midnight ของ Cardano อาจทำให้แฟน ๆ เตรียมเฮ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เครือข่าย Cardano ได้พัฒนาอย่างต่อเนื่องโดยไม่สนใจข่าว FUD ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในตลาดคริปโต

ล่าสุดทางทีมพัฒนาของเครือข่าย Cardano ได้สุ่มพัฒนาโปรเจคใหม่ ซึ่งเป็นบล็อกเชนที่มีความเป็นส้วนตัวสูง โดยข้อมูลนี้ นาย Charles Hoskinson ผู้ก่อตั้ง Caradno ได้ออกมาประกาศทาง Twitter

กลับมาเป็นที่พูดถึงอีกครั้ง

นาย Charles Hoskinson ได้ออกมาทวีตว่า ทางเครือข่าย Cardano ได้เปิดตัวโปรเจ็คใหม่ที่ใช้ชื่อว่า ‘Midnight’ ซึ่งเป็นบล็อกที่จะช่วยปกป้องข้อมูลการทำธุรกรรมและข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ใช้ได้อย่างดี

การพัฒนาอย่างต่อเนื่องของเครือข่าย Caradno และการเปิดตัวโปรเจ็ค ‘Midnight’ ทำให้ Cardano กลับมาเป็นที่พูดถึงอีกครั้งในโลกโซเชียล โดยข้อมูลจาก LunarCrush ได้ระบุว่า เครือข่าย Cardano ได้มีการพูดถึงบนแพลตฟอร์มโซเชียลเพิ่มถึงขึ้น 18%

นอกจากนี้ เครือข่าย Cardano ยังมีข่าวที่ทำให้หลายคนสนใจเป็นอย่างมากก็คือ การที่ Cardano เป็นหนึ่งใน Cryptocurrency ชื่อดังที่ไม่ได้ถูก list บนกระดานเทรด FTX

ความสนใจในเครือข่าย Cardano ทำให้ตลาด NFT ของเครือข่าย Caradno กลับมาคึกคักอีกครั้ง โดยข้อมูลจาก OpencNFT พบว่า เครือข่าย Cardano มีปริมาณการซื้อขาย NFT เพิ่มขึ้น 58% ในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา และมีจำนวน NFT ที่ขายได้เพิ่มขึ้น 37%

NFT ชื่อดังของเครือข่าย Caradno ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก โดยมีราคา Floor price เพิ่มขึ้นมากสุดถึง 9.49% ยกเว้นโปรเจ็ค The Ape Society ที่มีราคาลดลง 4.44%

แม้ว่าความสนใจในเครือข่าย Cardano จะเพิ่มขึ้น แต่กิจกรรมที่เกิดขึ้นพบเครือข่ายกลับลดลง

ในข่าวดีก็มีข่าวร้าย

ข้อมูลจากบริษัทวิเคราะห์ข้อมูล Santiment พบว่า เครือข่าย Cardano มีการใช้งานที่ลดลงอย่างมากในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งนี่บ่งบอกถึงการใช้งาน ADA ในการโอนจาก Wallet หนึ่งไปยังอีก Wallet หนึ่งมีการใช้งานที่ลดลง

นอกจากนี้ ข้อมูลจาก Messari ยังพบว่า ความผันผวนของ Cardano ได้เพิ่มขึ้นถึง 188% ในช่วงเดือนตุลาคม ทำให้การลงทุนในเหรียญ ADA อาจจะต้องเจอกับความเสี่ยงที่มากกว่าปกติถ้าหากจะลงทุนในตอนนี้

Source: Ambcrpyto