<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Elon Musk ประกาศปลดแบนบัญชี Twitter ของ Donald Trump แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ภายหลังจากที่อดีตประธานาธิบดี Donald Trump เคยถูก Twitter บล็อกการใช้งานบัญชีของเขาไปเมื่อปีที่แล้วนั้น ล่าสุดนาย Elon Musk เจ้าของ Twitter คนใหม่ได้มาช่วยปลดแบนให้เขาแล้ว

โดยอ้างอิงจากบัญชี Twitter ของนาย Elon Musk นั้น เขาได้ออกมาโพสต์โพลถามความเห็นผู้คนว่าจะปลดแบนบัญชีของ Trump หรือไม่เมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ส่งผลทำให้มีผู้มาร่วมกันโหวตสูงถึง 15 ล้านคนด้วยกัน

และพอหลังจากโพลจบแล้ว พบว่ามีคนที่ตอบว่า “ใช่” สูงถึง 51.8% เลยทีเดียว ทำให้เขาได้ออกมาโพสต์ข้อความเมื่อไม่กี่นาทีที่ผ่านมาว่า

“ผู้คนได้ออกมาแสดงความเห็นแล้ว Trump จะถูกปลดแบน Vox Populi, Vox Dei.”

สิ่งนี้เป็นไปตามที่หลาย ๆ คนคาดการณ์ไว้ว่าการเข้ามาซื้อ Twitter ของ Elon Musk นั้นอาจทำให้ Donald Trump มีโอกาสได้รับการปลดแบนสูง โดยก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 8 มกราคม 2021 ที่ผ่านมาทาง Twitter ได้ออกมาให้เหตุผลถึงการแบนบัญชีของเขาว่าเป็นเพราะการยุยงปลุกปลั่นให้ผู้คนเข้าไปบุกรุก Capitol เมื่อวันที่ 6 มกราคม 2021 หลังเขาแพ้เลือกตั้งประธานาธิบดีครั้งล่าสุด

หลังจากนั้นมา Donald Trump ก็พยายามสร้างโซเชียลมีเดียของตัวเองที่ชื่อว่า Truth Social มาเพื่อใช้เป็นสถานที่ในการรวบรวมผู้คนที่สนับสนุนเขา แต่ก็ไม่ได้รับความนิยมเท่า Twitter เท่าไรนัก

นอกจากนี้เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา Trump ยังยืนกรานอีกด้วยว่าจะเตรียมลงสมัครเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ในครั้งถัดไป บางทีนี่อาจเป็นการปูทางของเขาไปสู่ชัยชนะก็เป็นได้