<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Grayscale จะไม่ใช้ proof-of-reserves เพื่อแสดงสินทรัพย์สำรองอ้าง ‘กังวลด้านความปลอดภัย’ 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Grayscale บริษัทการลงทุนด้าน Crypto จะไม่ใช้ proof-of-reserves เพื่อเปิดเผยสินทรัพย์สำรองของบริษัทหลังจากที่ผลิตภัณฑ์ Bitcoin และ Ethereum ร่วงสู่ระดับ all time low

“เนื่องจากข้อกังวลด้านความปลอดภัย เราจึงไม่เปิดเผยข้อมูล wallet  on-chain และข้อมูลที่เข้าถึงได้อย่างสาธารณะผ่าน Proof-of-Reserve หรือการเข้าถึงบัญชีผ่าน cryptograohic ขั้นสูงอื่น ๆ” Grayscale กล่าวเมื่อบ่ายวันศุกร์บน Twitter

บริษัทยอมรับว่าการตัดสินใจเก็บข้อมูลสินทรัพย์สำรองไว้เป็นเรื่องส่วนตัวนั้นอาจสร้างความ “ผิดหวัง” ให้กับนักลงทุนบางส่วนทางบริษัทถูกกดดันให้แสดงข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสินทรัพย์สำรองของพวกเขา หลังจากที่เว็บเทรดยักษ์ใหญอย่าง FTX ได้ยื่นล้มละลายเมื่อช่วงต้นเดือนนี้

“แต่ความตื่นตระหนกที่ผู้อื่นเป็นผู้จุดประกายขึ้นมานั้นไม่ใช่เหตุผลที่ดีพอที่จะหลีกเลี่ยงในการจัดการด้านความปลอดภัยที่ซับซ้อนซึ่งมันถูกใช้ในการรักษาทรัพย์สินของนักลงทุนของเราให้ปลอดภัยมานานหลายปี” Grayscale กล่าว

ราคาของหุ้น Greyscale Bitcoin Trust (GBTC) ได้ร่วงไปแตะระดับ all time low ในวันพฤหัสบดี เช่นเดียวกับผลิตภัณฑ์ ETHE 

ทั้งนี้บริษัทแม่ของ Grayscale อย่าง Digital Currency Group ได้พยายามปัดเป่าความกลัวที่แพร่กระจายไปทั่วหลังจากการล่มสลายของ FTX อย่างน่าใจหาย อย่างไรก็ตาม ในเวลาเดียวกัน Genesis Global Capital  บริษัทที่มีเกี่ยวข้องกับ Grayscale ก็ได้ระงับการถอนเงินของลูกค้าไปเมื่อไม่นานมานี้

ที่มา : TheBlock