<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Kevin O’Leary แห่ง Shark Tank ยังคงไม่เลิกเก็บเหรียญคริปโตไว้ในกระดานเทรด หลัง FTX ล่มสลาย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Kevin O’Leary นักลงทุน Shark Tank ชื่อดังกล่าวว่า เขาตั้งใจจะเก็บคริปโตไว้ในกระดานเทรดที่ถูกรับรองโดยก.ล.ต.ต่อไป แม้ว่ากระดานเทรด FTX จะพึ่งล้มละลายไปเมื่อเร็ว ๆ นี้

นาย O’Leary บอกว่า การเก็บคริปโตด้วย Cold Storage ไม่ใช่ตัวเลือกสำหรับเขาหรือบริษัทที่ต้องคอยรักษาระดับความเสี่ยง โดยเขาบอกว่าการเก็บใน Cold Storage ทำให้เลือกความยุ่งยากในการใช้งานในแต่ละวัน

เขากล่าวว่าสินทรัพย์เหล่านี้จำเป็นที่ต้องพร้อมสำหรับการซื้อขายตลอดเวลาเพื่อให้ทุกอย่างเป็นไปตามควบคุม

O’Leary ย้ายสินทรัพย์จาก Bitbuy สาขาสหรัฐอเมริกาไปยังสาขาแคนาดา

ในการสัมภาษณ์เขาได้กล่าวว่า เขาจะย้ายสินทรัพย์ของเขาจาก Bitbuy สาขาสหรัฐอเมริกาไปยังสาขาแคนาดา โดยนาย O’Leary บอกว่าการที่ย้ายมาในยุโรปจะทำให้เขาทำอะไรต่าง ๆ ได้มากมายขึ้น และที่เขาย้ายสินทรัพย์มายังแคนาดาเพราะเขามองว่าประเทศแคนาดาเป็นประเทศที่มี “กฏหมายคริปโตที่ทันสมัยที่สุด” และเขายังเสริมว่า “กระดานเทรด Bitbuy ที่ที่เก็บสินทรัพย์ได้ปลอดภัยที่สุดในโลก”

“หากคุณมีเงินหลายพันล้านดอลลาร์และต้องการที่ไหนสักแห่งในโลกที่สามารถเก็บเงินนั้นไว้ได้อย่างปลอดภัย ที่แห่งนั้นคือในประเทศแคนาดา”

O’Leary ก็โดนลูกหลง

นาย O’Leary ก็ถูกโจมตีเช่นกันหลังจากกเขาบอกว่าเขายังคงเชื่อใจนาย Sam Bankman-Fried หรือ SBF อดีต CEO ของกระดานเทรด FTX โดยนาย O’Leary เคยเป็นโฆษกของกระดานเทรด FTX เมื่อปีที่แล้ว และได้บอกว่าอดีต CEO คนนี้เป็นหนึ่งในนักเทรดที่ฉลาดที่สุดในโลกคริปโต

เขาตอบคำถามนี้หลังจากมีคนถามว่า เขาจะลงทุนกับนาย SBF อีกหรือไม่ โดยเขาบอกจะยังคงลงทุน โดยจะไม่ให้นาย SBF ควบคุมการทำงานของสินทรัพย์ แต่ให้แค่ควบคุมการซื้อขาย

ในขณะเดียวกัน นาย O’Leary ก็ได้พูดถึงการสูญเสียสินทรัพย์ของเขาในกระดานเทรด FTX  แต่ไม่ได้เปิดเผยว่าเขาเสียไปเท่าไหร่ โดยเขาบอกว่าการล้มละลายของกระดานเทรดอาจจะเป็นโอกาสดีที่ทำให้ตลาดคริปโตมีการควบคุมมากขึ้น

กระล้มละลายของกระดานเทรด FTX ทำให้กฏระเบียบคริปโตถูกกระตุ้น

นาย O’Leary กล่าวว่าการล้มละลายของกระดานเทรดนั้นไม่น่าจะเกิดขึ้นอีกครั้ง เพราะเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้จะกระตุ้นให้เกิดกฏระเบียบคริปโตที่ดีขึ้น โดยเขาได้บอกว่า

“จะไม่มีเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นอีกต่อไป เราจะทำไม่ปล่อยให้เงินทุนของเราไร้การควบคุม”

เขาเสริมว่าเขาจะเป็นผู้นำในการผลักดันกฏระเบียบคริปโตให้ดีขึ้น และเชื่อว่าหน่วยงานกำกับดูแลควรเริ่มต้นด้วยการเข้ามาดูแลความโปร่งใสของ Stablecoin 

Source: Beincrypto