<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ตัวชี้วัด on-chian ตัวหนึ่งกำลังบอกว่าตลาดคริปโตนั้นใกล้จะถึงจุดต่ำสุดแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตามรายงานของบริษัทวิเคราะห์ IntoTheBlock เผยว่าตัวชี้วัด on-chain บางอย่างกำลังบ่งชี้ว่าตลาด crypto นั้นอาจใกล้ถึงจุดต่ำสุดของตลาดหมีแล้ว

Lucas Outumuro หัวหน้าฝ่ายวิจัยของ IntoTheBlock ระบุไว้ในการวิเคราะห์ใหม่ว่ามากกว่าครึ่งหนึ่งของผู้ถือ Bitcoin (BTC) กำลังอยู่ในจุดขาดทุนซึ่งเป็นระดับที่ไม่ได้เห็นมานับตั้งแต่เดือนมีนาคม 2020

ในช่วงตลาดหมีในปี 2015 ตัวเลขดังกล่าวนั้นสูงสุดอยู่ที่ 62% และในปี 2018 ตัวเลขดังกล่าวได้ไปแตะที่ 55%

Lucas อธิบายไว้ว่า

“การมีผู้ถือสินทรัพย์ส่วนใหญ่ที่มากขึ้นถึง 25,000% นับตั้งแต่ข่วงแรกเริ่มอาจเป็นสัญญาณบ่งชี้ว่าโมเมนตัมขาลงเริ่มเยอะมากเกินไป ในปี 2015 ผู้ถือส่วนใหญ่ใช้เวลา 6 เดือนในการกลับมาทำกำไร เทียบกับในปี 2018 ที่ต้องใช้เวลา 3 เดือน

รอบของตลาดหมีดูเหมือนจะสั้นลงและมีส่วนแบ่งน้อยลของผู้ถือที่ขาดทุนน้อยลงเมื่อเวลาผ่านไป แนวโน้มนี้ยังเอื้อต่อโอกาสที่จุดต่ำสุดอาจอยู่ไม่ไกลจากนี้”

Lucas ยังระบุอีกว่านักลงทุนระยะยาวได้ซื้อ BTC เพิ่มขึ้นท่ามกลางตลาดซบเซาเช่นนี้ จำนวน Bitcoin ที่ถือครองโดยผู้ที่ถือครอง Bitcoin มาเป็นเวลานานกว่า 1 ปีได้เพิ่มขึ้น 2.7 ล้าน BTC ในปีนี้

Lucas อธิบายเพิ่มเติมว่า

“ความต้องการจากนักลงทุนระยะยาวค่อย ๆ สร้างราคายืนพื้นสำหรับ Bitcoin ในตลาดหมีและโดยทั่วไปแล้วพวกเขาจะเริ่มขายให้กับนักลงทุนรายใหม่ในไม่ช้าหลังจากราคาได้ไปทำจุด all time high”

Lucas ยังได้เน้นย้ำอีกว่า Bitcoin และ Ethereum (ETH) มูลค่ากว่า 3,000 ล้านดอลลาร์ได้ไหลออกจากเว็บเทรด crypto แบบรวมศูนย์ในสัปดาห์นี้ จากข้อมูลของนักวิเคราะห์ออนไลน์บรรดาเหรียญที่ไหลออกจากเว็บเทรด crypto อาจบ่งบอกถึงการสะสมหรือความไม่ไว้วางใจในแพลตฟอร์มแบบรวมศูนย์

ที่มา : DailyHodl