<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ประเทศตูวาลูวางแผนที่จะจำลองเมืองตัวเองลงใน Metaverse หลังเจอกับระดับน้ำทะเลที่สูงขึ้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตูวาลู ประเทศขนาดเล็กในหมู่เกาะโพลินีเชีย ได้ประกาศว่าตั้งใจที่จะใช้ Metaverse ในการสร้างเมืองของตัวเองในรูปแบบดิจิทัล หลังจากระดับน้ำทะเลที่เพิ่มสูงขึ้นซึ่งอาจจะทำให้วัฒนธรรมต่าง ๆ ของประเทศได้รับความเสียหาย

สื่อ Reuter ได้รายงานว่า ประเทศตูวาลูได้ประกาศว่าจะจำลองเกาะทั้ง 9 และสถานที่สำคัญต่าง ๆ ไว้ในรูปแบบดิจิทัล เพื่อที่จะรักษาประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมของประเทศไว้

นาย Simon Kofe รัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศของตูวาลูได้ประกาศไว้ในการประชุม COP 27 ว่า ถึงเวลาแล้วที่จะมองหาทางเลือกเพื่อความอยู่รอดของวัฒนธรรมเมื่อประเทศต้องเจอกับปัญหาระดับน้ำทะเลที่สูงขึ้น

รัฐมนตรีนาย Kofe ได้กล่าวว่า ประเทศจะใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยี Metaverse ในการเป็นประเทศดิจิทัลแห่งแรก โดยเขาได้พูดว่า

“แผ่นดินของเรา มหาสมุทรของเรา วัฒนธรรมของเรา เป็นสิ่งที่มีค่ามากที่สุดสำหรับคนของเรา และเพื่อไม่ให้พวกมันเป็นอะไรไป ไม่ว่าจะมีอะไรเกิดขึ้นบนโลกของเรา เราจะย้ายพวกมันไปยัง Cloud”

คำแถลงของนาย Kofe อยู่ในวิดีโอที่มีเขากำลังยืนอยู่บนเกาะเล็ก ๆ เกาะหนึ่งในรูปแบบดิจิทัล ในขณะที่ระดับน้ำทะเลกำลังเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว

ในรายงานบอกว่า ประเทศตูวาลูจะเป็นที่แรกที่จะจำลองตัวเองอยู่ใน Metaverse โดยจะร่วมมือกับกรุงโซลและประเทศเกาะบาร์เบโดสในการสร้าง Metaverse 

รัฐมนตรีนาย Kofe ได้กล่าวกับสื่อ Reuter ว่า เขาจะใช้เทคโนโลยี Metaverse ในการรักษาประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมของประเทศเขา

“พวกเราจะทำหน้าที่ของเราต่อไป และจะควบคู่ไปกับการรักษาวัฒนธรรม ความรู้ และประวิตศาสตร์ของพวกเราไว้ในโลกดิจิทัล”

Source: CryptoGlobe