<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Youtuber ชื่อดังกล่าวว่าคริปโตจะไม่มีวันตายไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Ben Armstrong Youtuber ด้านคริปโตชื่อดังที่รู้จักกันในชื่อ Bitboy ได้ตั้งข้อสันนิษฐานตรงข้ามกับชื่อต่าง ๆ ที่บอกว่าคริปโตจะตายในที่สุด โดยเขาบอกว่า ‘คริปโตจะไม่ตายไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น’

เขาได้พูดถึงเหตุการณ์การล้มละลายของ Mt.Gox ซึ่งเป็นหนึ่งในกระดานเทรด Bitcoin ที่ใหญ่สุดในตอนนั้น โดยหลังจากการล้มละลาย Bitcoin ก็ยังคงอยู่รอดและเติบโตขึ้นหลังจากนั้น

ในเดือนกุมถาพันธ์ปี 2014 ได้เกิดการแฮ็กครั้งใหญ่ขึ้น โดยกระดานเทรด Mt.Gox ได้สูญเสีย Bitcoin ไปถึง 840,000 BTC และทำให้กระดานเทรดล้มละลายในที่สุด หลังจากไม่กี่เดือนก่อนหน้านั้นราคาของ Bitcoin ได้ทำ All-Time-High ใหม่ที่ราคา 1,100 ดอลลาร์ โดยกระดานเทรด Mt.Gox ได้คุมตลาดไว้ถึง 90%

หลังจากการโจมตีครั้งนั้น ราคาของ Bitcoin ก็ได้ร่วงลงถึง 85% และถึงสุดต่ำสุดในเดือนมกราคมปี 2015 ซึ่งกินเวลาเกือบ 1 ปีเต็มหลังจากการโจมตีครั้งนั้น

ซึ่งเป็นครั้งแรกที่นักเทรด Bitcoin ได้เจอกับตลาดหมี จนกระทั่งในเดือนธันวาคม 2017 ราคาของ Bitcoin ก็ได้พุ่งขึ้นมาทำ All-Time-High อีกครั้ง และหลังจากนั้นราคาของ Bitcoin ก็ได้ทำ All-TIme-High อีกครั้งในปี 2021 ซึ่งในตอนนั้นราคาของ Bitcoin ได้พุ่งไปอยู่ที่ 69,000 ดอลลาร์ และล่าสุดราคาของมันก็ได้ร่วงลงมาถึง 76% ในเวลา 1 ปี

ผลกระทบจากการล้มละลายของกระดานเทรด FTX

ในสัปดาห์ที่ผ่านมา บริษัทให้กู้ยืนคริปโต Genesis Global Capital ได้ทำการระงับการถอนเงินของลูกค้าชั่วคราว โดยได้อ้างถึงผลกระทบจากการล้มละลายของกระดานเทรด FTX

กองทัน Grayscale Bitcoin Trust ซึ่งเป็นกองทุน Bitcoin ที่ใหญ่ที่สุดในโลกก็ได้ร่วงอย่างรุนแรงหลังจากข่าวดังกล่าว และราคาของ Bitcoin ก็ได้ร่วงตามไปด้วย

ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา มีการไหลออกของ Bitcoin จากกระดานเทรดมากผิดปกติ ซึ่งเชื่อว่านี้เกิดจากความกังวลเกี่ยวกับความปลอดภัยของการใช้งานกระดานเทรด หลังจากเหตุการณ์การล้มละลายของกระดานเทรด FTX ทำให้เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ทางบริษัท Genesis ต้องอัดฉีดสภาพคล่องถึง 1 พันล้านดอลลาร์

Source: U.Today