<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มหาเศรษฐี Tim Draper ยังคงเชื่อมั่นว่า Bitcoin จะพุ่งแตะ 9 ล้านบาท แม้ตลาดจะอยู่ในช่วงวิกฤต

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Tim Draper มหาเศรษฐีชาวอเมริกัน ยังคงมีความเชื่อมั่นใน Bitcoin แม้ตลาด Crypto จะประสบกับการล่มสลายของ FTX ซึ่งทำให้สถานการณ์ Crypto winter ทวีความรุนแรงมากยิ่งขึ้น โดยเขาได้ทำนายไว้เมื่อก่อนหน้านี้เมื่อเดือนมิถุนายนว่า Bitcoin จะมีราคาพุ่งแตะ 250,000 ดอลลาร์ในช่วงปลายปี 2022 

อย่างไรก็ตาม คำทำนายของเขาดูเหมือนจะไม่เกิดขึ้นในปีนี้ จากการที่ Bitcoin ได้ร่วงลงไปต่ำกว่า 17,000 ดอลลาร์จากการล่มสลายของ Crypto

อย่างไรก็ตาม Tim Draper ยังคงเชื่อว่า Bitcoin จะพุ่งแตะ 250,000 ดอลลาร์หรือสูงกว่านั้นหลังจากตลาดเริ่มกลับมาฟื้นตัว โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อในกลุ่มผู้หญิงเริ่มหันมาใช้ Crypto ในการจับจ่ายใช้สอยในชีวิตประจำวัน

จากข้อมูลของ Tim Draper ผู้หญิงควบคุมการจ่ายเงินซื้อของในชีวิตประจำวันกว่า 80% ซึ่งรวมไปถึงการซื้อเสื้อผ้า สิ่งของสำหรับที่พักอาศัย และอาหาร

เขายังเสริมด้วยว่า ความสนใจใน Crypto ของผู้หญิงกำลังเริ่มเพิ่มขึ้นสูงเรื่อย ๆ จากในอดีตที่มีผู้หญิงถือครองกระเป๋าเงิน Bitcoin เพียง 7.14% ขยับขึ้นมาอยู่ที่ 16.6%

เขายังได้เสริมอีกเหตุผล ซึ่งอาจจะช่วยผลักดันราคา Bitcoin ให้พุ่งขึ้น คือเมื่อห้างร้านต่าง ๆ เริ่มรับการชำระเงินเป็น Bitcoin

“เมื่อผู้หญิงเริ่มตระหนักได้ว่าพวกเขาสามารถได้รับการลดราคาจากการชำระเงินเป็น Bitcoin หรือเมื่อร้านค้าต่าง ๆ สามารถรับรายได้เพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าจากการรับ Bitcoin ทุกอย่างจะเป็นไปได้ไวขึ้น” เขากล่าว


ที่มา: CryptoPotato