<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงานเผยนักลงทุน Dogecoin อยู่ในกลุ่มที่ “เครียดน้อยที่สุด” จากผลพวงของวิกฤต FTX

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เหรียญหมามีมยอดนิยมอย่าง Dogecoin (DOGE) ได้รับตำแหน่งที่เหมาะสมในการจัดอันดับของ crypto ชั้นนำและ “ระดับความเครียด” ที่สอดคล้องกับเหตุการณ์การล่มสลายของกระดานเทรด FTX

อย่างที่ทราบกันดีการลงทุนในช่วงที่ตลาดคริปโตมีความผันผวนอย่างรุนแรงนั้นทำให้เกิดความตึงเครียดเนื่องจากความไม่แน่นอนและความปั่นป่วนของสกุลเงินดิจิทัลที่ไม่สามารถคาดเดาอะไรได้ ซึ่งเป็นผลให้นักลงทุนหลายรายเสียสุขภาพจิตหรือเลือกที่จะขายขาดทุนเพื่อหลีกเลี่ยงสถานการณ์อันตึงเครียด

เป็นที่น่าแปลกใจว่านักลงทุน Dogecoin เป็นหนึ่งในกลุ่มนักลงทุนที่มีความกังวลน้อยที่สุดท่ามกลางการชะลอตัวของตลาดคริปโตปัจจุบันตามการสำรวจที่เผยแพร่เมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายนโดย Coin Kickoff แพลตฟอร์มที่เน้นการศึกษาด้านคริปโต

ปัจจุบัน Dogecoin กำลังซื้อขายอยู่ที่ระดับราคา 0.076361 ดอลลาร์ซึ่งลดลง 10% ในช่วง 7 วันที่ผ่านมาตามข้อมูลจาก CoinGecko

นักลงทุน Dogecoin มองโลกในแง่ดี

เพื่อพิจารณาว่าการลงทุน Bitcoin ทำให้เกิดความวิตกกังวลมากที่สุด การศึกษาได้ตรวจสอบทวีตที่มีการแท็กตำแหน่งซึ่งมีแฮชแท็กของ 50 สกุลเงินดิจิทัลที่มีมูลค่าตลาดมากที่สุด

ในการตรวจสอบระดับความเครียดในทวีตนั้นมีการใช้ TensiStrength ซึ่งเป็นเครื่องมือวิเคราะห์ความรู้สึกทางอารมณ์ของโพสต์บนโซเชียลมีเดียในเชิงปริมาณ

จากการศึกษาพบว่าระดับความเครียดของผู้ถือ Dogecoin ดูเหมือนจะสอดคล้องกับมุมมองในแง่ดีของชุมชน DOGE เกี่ยวกับราคาของโทเคน ทั้งนี้เนื่องจากชุมชน Dogecoin บน CoinMarketCap ประมาณการว่าในวันที่ 31 ธันวาคมปีนี้ ราคาของ Dogecoin จะอยู่ที่ 0.096 ดอลลาร์ ในขณะที่เขียนนี้ DOGE มีมูลค่าประมาณ 0.08 ดอลลาร์

ประเทศที่เครียดที่สุด

ในขณะเดียวกัน การสำรวจพบว่าสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์เป็นประเทศที่เครียดที่สุดในการลงทุน ตามความคิดเห็นทั่วไปบนโซเชียลมีเดีย ประมาณ 30% ของทวีตเกี่ยวกับ cryptocurrency มีลักษณะกังวล

ทั้งนี้ดูไบซึ่งปรารถนาที่จะเป็นศูนย์กลางนวัตกรรมระดับโลกและเป็นประเทศแรกที่ดำเนินการเศรษฐกิจโดยใช้ บล็อกเชน ปัจจุบันได้จัดงานประชุมใหญ่ที่สุดในเอเชียสำหรับนักลงทุนสกุลเงินดิจิทัลซึ่งมีความกังวลเป็นอันดับที่สองของโลก

ประเทศอื่น ๆ ก็มีความกังวลในการลงทุนคริปโตลดลงมาตามลำดับ ได้แก่ New Mexico (33.1%), Vermont (30.4%) และ Wyoming (29.9%) แต่อย่างไรก็ตามนักลงทุนในสหรัฐอเมริกาเป็นกังวลเกี่ยวกับความมั่งคั่งของ crypto มากกว่าความเครียดด้านการลงทุน

อย่างไรก็ตาม FTT ได้กลายเป็นโทเคนที่คนถือครองต่างเป็นกังวลมากที่สุดหลังจากที่มูลค่าของโทเคนลดลงมากกว่า 80% ในช่วงที่ผ่านมา โดย 38% ของทวีตการลงทุนในคริปโตนั้นมุ่งเน้นไปที่ความคิดเห็นเชิงลบต่อการลงทุนใน FTT และ Bitcoin