<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CTO ของ Ripple คาดว่าวิกฤต FTX ในปัจจุบันอาจทำให้เกิดมหาเศรษฐีหน้าใหม่ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

David Schwartz CTO ของ Ripple ได้พูดคุยกับ David Gokhshtein ผู้มีอิทธิพลด้านคริปโตว่ามหาเศรษฐีคริปโตหน้าใหม่กำลังจะเพิ่มขึ้นในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า โดยการสนทนาดังกล่าวเกิดขึ้นท่ามกลางราคา Bitcoin ที่ร่วงลงต่ำกว่า 16,000 ดอลลาร์อีกครั้งในปีนี้

“เศรษฐีหน้าใหม่จะถูกสร้างขึ้นในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า” 

David Schwartz จาก Ripple ได้ตอบกลับทวีตของ David Gokhshtein อดีตผู้ลงสมัครรับเลือกตั้งในสภาคองเกรสของสหรัฐฯ ซึ่งผันตัวเป็นอินฟูเอนเซอร์ crypto ว่า “เศรษฐีหน้าใหม่จะถูกสร้างขึ้นในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า” 

ทั้งนี้ CTO ยักษ์ใหญ่ด้านบล็อกเชนระบุด้วยการประชดประชันว่าเศรษฐีเหล่านี้ “จะถูกสร้างมาจากมหาเศรษฐีอีกที”

สถานการณ์นี้ดูเหมือนจะเป็นจริง เนื่องจากราคา Bitcoin กำลังลดระดับราคา 16,000 ดอลลาร์เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ต้นปี 2020 อันมาจากข่าวการล่มสลายของกระดานเทรด FTX และเรื่องอื้อฉาวจำนวนมากที่เกิดขึ้นซึ่งเป็นผลโดมิโน่เอฟเฟกต์ต่อเนื่องมาเรื่อย ๆ ในตลาดคริปโต

บริษัทวิเคราะห์บล็อกเชนเผยถึงสาเหตุ

Santiment ผู้รวบรวมข้อมูลที่โดดเด่นได้กระจายข่าวเกี่ยวกับเหตุผลที่น่าจะเป็นไปได้ที่ Bitcoin จะทำลายแนวรับสำคัญ ซึ่งปัจจุบัน Bitcoin กำลังไต่ระดับราคาลงมาเป็นครั้งแรกในรอบสองปีที่ราคาทะลุต่ำกว่า 16,000 ดอลลาร์

ตามทวีตของ Santiment บริษัทวิเคราะห์ บล็อกเชน ราคาสินทรัพย์ดิจิทัลหลักที่ร่วงลงอย่างรุนแรงนั้นถูกกระตุ้นโดย FUD จำนวนมากในชุมชนซึ่งทำให้นักลงทุนส่วนใหญ่ขาดความเชื่อมั่นในกระดานเทรดคริปโตแบบทวีคูณ โดยสาเหตุหลักมาจากการล่มสลายของกระดานเทรด FTX ของ Sam Bankman-Fried ซึ่งเป็นอดีตมหาเศรษฐีด้านคริปโต

อย่างไรก็ตามแม้ว่าวิกฤตดังกล่าวยังคงดำเนินการต่อไป แต่กิจกรรมของกระเป๋าเงิน Bitcoin ได้เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องเนื่องจากนักลงทุนจำนวนมากได้ถอน Bitcoin และ Altcoins ต่าง ๆ บนกระดานเทรดเข้าสู่ hardware wallet อย่างเร่งด่วน