<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Binance พลิกแซง Coinbase กลายเป็น Exchange ที่มีทุนสำรองเป็น Bitcoin มากที่สุดในตลาด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

จากโพสต์ของ CryptoQuant ระบุว่า Binance ได้พลิกโผขยับขึ้นมาเป็นผู้ที่ถือ Bitcoin เป็นเงินสำรองมากที่สุดติดอันดับหนึ่งเป็นครั้งแรก

“เงินทุนสำรองของกระดานเทรด” เป็นเครื่องมือชี้วัดที่วัดตามจำนวน Bitcoin ที่ถูกเก็บไว้ในกระเป๋าเงินของกระดานเทรดแบบ Centralized ในปัจจุบัน

เมื่อมูลค่าของเครื่องมือชี้วัดนี้เพิ่มสูงขึ้น นั้นหมายความว่าเหล่านักลงทุนเริ่มมีการฝากโทเค็นของพวกเขาในกระดานเทรดเพิ่มขึ้นในช่วงเวลานั้น ในขณะเดียวกัน หากตัวเลขลดลง หมายความว่านักลงทุนกำลังแห่ถอน Bitcoin ออกจากกระดานเทรดนั่นเอง

จากกราฟแสดงการแนวโน้มการฝากเงินบนกระดานเทรดในช่วงปีที่ผ่านมา แนวโน้ม Bitcoin สำรองของกระดานเทรดเจ้าใหญ่ต่าง ๆ ได้ลดลงเป็นอย่างมากในช่วงไม่นานมานี้

เหตุผลเบื้องหลังตัวเลขที่ลดลงของการฝาก Bitcoin บนกระดานเทรด นั้นเกิดจากการล่มสลายของ FTX ซึ่งทำให้เหล่านักลงทุนในตลาดเริ่ม Panic  แห่ถอนออกจากแพลตฟอร์มกระดานเทรดแบบรวมศูนย์ แล้วเอาไปเก็บเอาไว้ในกระเป๋าเงินของตัวเอง

อย่างไรก็ตาม เงินทุนสำรองของ Binance กำลังเพิ่มสูงขึ้นอย่างมากในช่วงนี้ ต่างจากกระดานเทรดเจ้าอื่น ๆ

ในช่วงแรก เงินทุนสำรองของ Binance มีแนวโน้มลดลง หลังจากการล่มสลายของ FTX แต่เมื่อไม่นานมานี้ มีนักลงทุนแห่นำ Bitcoin มาฝากไว้กับ Binance เป็นจำนวนมากขึ้นเรื่อย ๆ สะท้อนให้เห็นว่านักลงทุนยังคงมั่นใจกับเว็บเทรดเจ้านี้

การที่จำนวนเงินฝากพุ่งขึ้น ไม่เพียงแต่ชดเชยการร่วงลงของเงินทุนสำรองในครั้งแรกเท่านั้น แต่ยังทำให้มูลค่าของ Binance เพิ่มขึ้นอีกด้วย

จำนวนเงินทุนสำรองของ Binance ได้พุ่งทะยานขึ้นแตะจุดสูงสุด พลิกแซง Coinbase ผู้เป็นคลังเก็บ Crypto มากที่สุดในตลาดได้สำเร็จ 

นี่หมายความว่า นี่เป็นครั้งแรกของ Binance ในการมาอยู่ในจุดที่เป็นผู้มีเงินทุนสำรองเป็น Bitcoin มากที่สุดของตลาด


ที่มา: Bitcoinist