<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“สารัชถ์ รัตนาวะดี” เจ้าของ GULF รวยแซงหน้า Masayoshi Son เจ้าของ Softbank แล้ว หลังเกิดวิกฤต FTX

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สารัชถ์ รัตนาวะดี เจ้าของบริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ GULF บริษัทผลิตพลังงานไฟฟ้า ไอน้ำ และน้ำเย็นรายใหญ่ของประเทศไทย สามารถพลิกเอาชนะ Masayoshi Son CEO บริษัท Softbank บริษัทด้านเทคโนโลยีชั้นนำของญี่ปุ่นได้อย่างเป็นทางการแล้ว

ตามข้อมูลดัชนีการจัดอันดับเศรษฐีระดับโลกของ Bloomberg เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายนเผยให้เห็นว่า นาย สารัชถ์ รัตนาวะดี เจ้าของบริษัท GULF ได้พลิกเอาชนะนาย Masayoshi Son CEO บริษัท Softbank ไปได้ ความมั่งคั่งสุทธิอยู่ที่ 1.22 หมื่นล้านดอลลาร์ต่อ 1.2 หมื่นล้านดอลลาร์ ขยับขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 145 ส่วน Softbank อยู่ที่อันดับ 147 

มีผู้ตั้งข้อสังเกตว่า การที่ความมั่งคั่งสุทธิของ Masayoshi Son ถูกแซงหน้านั้น อาจเป็นผลมาจากการที่ Softbank ได้เข้าลงทุนใน FTX กระดานเทรดที่พึ่งล่มสลายไปเมื่อไม่นานมานี้ ทำให้บริษัทสูญเสียความมั่งคั่งไปเป็นมูลค่าหลายพันล้านดอลลาร์

ทั้งนี้ Softbank เคยได้เข้าลงทุนใน FTX เป็นเงินจำนวนกว่า 400 ล้านดอลลาร์เมื่อเดือนมกราคม ก่อนจะร่วงลดลงเหลือ 100 ล้านดอลลาร์ และกลายเป็น 0 เมื่อ FTX ล่มสลาย

ในขณะเดียวกัน GULF ได้มีการเซ็นสัญญาร่วมทุนกับ Binance ในการจัดตั้งศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลในประเทศไทยเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา และกำลังดำเนินการขอใบอนุญาตในขั้นตอนต่อไป

ทั้งนี้ นี่เป็นเพียงความคิดเห็นส่วนตัวของผู้เขียนเท่านั้น โดยวิเคราะห์คู่กับข้อมูลที่ผ่านมา ไม่ได้เป็นข้อเท็จจริงแต่อย่างใด ผู้ที่ต้องการใช้อ้างอิงโปรดพิจารณาก่อนการอ้างอิง

อ้างอิง

ที่มารูป: ข่าวหุ้น