<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

แผนภูมิ Ethereum Rainbow แตะระดับต่ำสุดใหม่รอบ 2 ปี หรือ ETH จะร่วงลงต่ำกว่า 1,000 ดอลลาร์อีกครั้ง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตลาด cryptocurrency ทั่วไปยังคงเผชิญหน้ากับอารมณ์เชิงลบอย่างกว้างขวางในขณะนี้ โดย Ethereum ยังไม่มีตัวกระตุ้นระดับราคาอย่างมีนัยสำคัญซึ่งส่งผลให้ราคาพุ่งสูงขึ้นอย่างรุนแรง สิ่งนี้ทำให้นักวิเคราะห์คาดการณ์ถึงความเป็นไปได้ของแนวโน้มที่อาจเกิดขึ้นในเร็ว ๆ นี้

Ethereum Rainbow ของ Bitcoincenter เป็นหนึ่งในเครื่องมือการลงทุนที่นักลงทุนใช้ในการติดตามแนวโน้มระดับราคา ETH ในอนาคตที่เป็นไปได้ โดยตัวบ่งชี้ใช้แถบสีที่ติดตามการเพิ่มขึ้นและลดลงของราคาโดยประการตามประสิทธิภาพที่ผ่านมา

ณ วันที่ 22 พฤศจิกายน Ethereum Rainbow ได้ทะลุจุด Fire Sale ซึ่งเป็นแถบสีที่ต่ำสุดที่สุดแผนภูมิ โดยสิ่งนี้เกิดขึ้นครั้งล่าสุดในเดือนมีนาคม 2020 ที่ทำให้ราคาของ Ethereum ร่วงลงต่ำกว่า 100 ดอลลาร์ก่อนที่พุ่งขึ้นอย่างรุนแรงอย่างต่อเนื่อง

แผนภูมิ Ethereum Rainbow ที่มา: Bitcoin Center

การตรวจสอบแผนภูมิย้อนหลังบ่งชี้ว่าหลังจากทะลุระดับราคาต่ำสุดแล้ว Ethereum ก็จะเริ่มทำระดับราคาพุ่งสูงขึ้นใหม่ เช่น หลังจากผ่านจุดต่ำสุดในปี 2020 แล้ว Ethereum ก็พุ่งขึ้นและได้รับกำไรมหาศาลในตลาดกระทิงปี 2021

เป็นที่น่าสังเกตว่า Ethereum ยังคงมีแนวโน้มที่จะลดลงภายใต้แถบสี Fire Sale แม้ว่ากราฟสีรุ้งจะยังคงแสดงว่าเป็นขาขึ้นก็ตาม ซึ่งหากเป็นไปตามที่คาดจากแผนภูมิภายในสิ้นปี 2022 สินทรัพย์ดิจิทัลขนาดใหญ่อันดับที่สองของโลกจะมีมูลค่าซื้อขายสูงกว่า 2,000 ดอลลาร์

การวิเคราะห์ราคา Ethereum

ในขณะนี้ Ethereum กำลังซื้อขายอยู่ที่ 1,085 ดอลลาร์หลังจากทะลุแนวรับสำคัญที่ 1,100 ดอลลาร์ โดยตอนนี้สินทรัพย์ดังกล่าวกำลังขาดทุนรายวันอยู่ที่ 3%

แนวโน้มตลาดหมีของ Ethereum ในปัจจุบันยังลามไปถึงการวิเคราะห์ทางเทคนิคโดยสรุปได้ว่ามีแรงขายอยู่ที่ 15 คะแนนในกราฟรายวัน

การวิเคราะห์ทางเทคนิคของ Ethereum ที่มา: TradingView

Ethereum จะเป็นอย่างไรต่อไป

นอกจากชุมชน Ethereum บน CoinMarketCap กำลังคาดการณ์มูลค่าของ Ethereum ในสิ้นปีนี้ โดยชุมชนดังกล่าวคาดการณ์ไว้ว่า ETH จะมีราคาซื้อขายอยู่ที่ 1,508 ดอลลาร์ในวันที่ 31 ธันวาคม 2022

อย่างไรก็ตามแม้ว่าชุมชนจะเชื่อว่า Ethereum ยังคงอยู่ในขาขึ้นเพียงแต่ถูกรบกวนด้วยความรู้สึกเชิงลบจากตลาดซึ่งเป็นผลกระทบมาจากการล่มสลายของกระดานเทรด FTX  แต่ดูเหมือนว่าราคาที่ลดลงนี้ยังเกี่ยวข้องกับแฮกเกอร์ที่เทขายสินทรัพย์ ETH มากกว่า 15,000 ETH หรือมูลค่า 15 ล้านดอลลาร์อีกด้วย