<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักเศรษฐศาสตร์ชื่อดัง ‘Nouriel Roubini’ กล่าวว่า CZ อาจเป็น ‘นักต้มตุ๋น’ ตัวพ่อที่ร้ายกาจยิ่งกว่า SBF

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Nouriel Roubini ศาสตราจารย์ด้านเศรษฐศาสตร์จากมหาวิทยาลัยนิวยอร์ก และ CEO ของบริษัทที่ปรึกษาเศรษฐกิจระดับโลก Roubini Macro Associates ได้ออกมากล่าวโจมตี CZ ผู้นำของกระดานเทรดที่ใหญ่ที่สุดในโลกเมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

Roubini เป็นผู้ที่ได้รับชื่อเสียงโด่งดีงมาจากการออกมากล่าวเตือนในปี 2006 ว่า วิกฤตฟองสบู่อสังหาริมทรัพย์ในสหรัฐฯ (U.S. housing bust) จะทำให้เกิดวิกฤตการณ์ทางการเงิน และในช่วงเวลานี้ Roubini ก็ได้ประกาศว่า CEO ของ Binance อย่าง Changpeng Zhao อาจเป็นนักต้มตุ๋นรายใหญ่กว่า Sam Bankman-Fried ผู้ก่อตั้งกระดานเทรดที่เพิ่งล้มละลาย

รายงานจาก Investing.com เปิดเผยว่าในงาน Abu Dhabi Global Market (ADGM) ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ Abu Dhabi Finance Week ณ เมือง Abu Dhabi เมืองหลวงของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ Roubini ออกมากล่าวเมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายนว่าเขาไม่อยากจะเชื่อที่ Binance ได้รับอนุญาตให้ดำเนินการในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (UAE)

ขณะเดียวกัน Roubini ยังเรียก CZ ว่า “ระเบิดเวลาเดินได้ที่ควรถูกขับออกจากประเทศนี้และไม่ควรได้รับอนุญาตให้ดำเนินการ” พร้อมทั้งเรียกร้องให้ทางการสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ขับไล่ CZ ออกจากประเทศ

“เขาถูกสั่งห้ามในอังกฤษ เขากำลังถูกสอบสวนโดยกระทรวงยุติธรรมสหรัฐฯ ในข้อหาฟอกเงิน 8 พันล้านดอลลาร์จากอิหร่าน แต่เขากลับอยู่ที่นี่ บนเวทีนี้ และมีบ้านอยู่ในประเทศนี้” Roubini กล่าว

CZ และ Mike Novogratz ผู้ก่อตั้งและ CEO ของ Galaxy Digital เป็นผู้บรรยายหลักในงานเดียวกันและอยู่บนเวทีเพียงไม่กี่นาทีก่อนที่ Roubini จะพูด

Roubini ยังประกาศด้วยว่า “CZ กำลังจะเป็นคนที่แย่กว่า Sam Bankman-Fried” CEO ของเว็บเทรด FTX อีกทั้งยังกล่าวหา CZ บน Twitter ด้วยว่า “ไม่มีความน่าเชื่อถือมากไปกว่า SBF!”


ทันทีหลังจบเซสชั่น Roubini ทวีตหัวข้อเกี่ยวกับตลาด Crypto โดยกล่าวว่า “Crypto คือ 7 C’s: 1.ปกปิด 2.ทุจริต 3.คดโกง 4.อาชญากร 5.นักต้มตุ๋น 6.หิวแสง 7. @cz_binance”

นอกจากนี้เขายังทวีตเพิ่มเติมอีกว่า “ผมเรียกร้องให้ @cz_binance ถูกไล่ออกจาก UAE ในขณะที่ผมกำลังแสดงสดบนเวทีในวันนี้ ที่งาน ADGM Crypto day ตัวละครที่น่าสยดสยองนั้นกำลังพูดต่อหน้าผมพร้อมกับ Lunatic @novogratz ทั้งสองคนอาเจียนเรื่องไร้สาระเกี่ยวกับการถล่มของเหรียญขี้หนูและแมลงสาบ”

ยังไม่หมดเพียงเท่านั้น Roubini กล่าวเสริมในทวีตอื่นด้วยว่า “@binance Pump & Dump Central และ @cz_binance เป็น Ringmaster หรือเปล่า? เป็นเวลา 5 ปีแล้วที่พวกเขาปล่อยให้กิจกรรมสกปรกทุกอย่างเกิดขึ้นบนแพลตฟอร์มที่ร่มรื่น ซึ่งรวมถึงการฟอกเงินจำนวนมหาศาล (8 พันล้านดอลลาร์จากอิหร่าน) โครงการหลอกลวงอย่าง pump & dump และอื่น ๆ อีกมากมาย อีกทั้ง BNB ของพวกเขาก็เหมือนกับ FTT”


ที่มา: moguldom