<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“หนึ่ง ปรมินทร์” ผู้ก่อตั้งเหรียญ Firo ชวนวิเคราะห์ หาก Binance ถอนการลงทุนใน Genesis จะเกิดอะไรขึ้น ?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมา อาจารย์หนึ่ง ปรมินทร์ อินโสม ผู้ก่อตั้งเหรียญ FIRO ได้โพสต์บน Facebook เพื่อตั้งข้อสังเกตว่า หาก Binance ถอนการลงทุนใน Genesis ที่กำลังอยู่ในระหว่างการ Audit เป็นไปได้ว่า Genesis อาจถึงขั้นล้มละลายได้ หากหานักลงทุนมาลงทุนไม่ทัน จะเกิดโดมิโน่ขนาดใหญ่ขึ้น

โพสต์ของคุณหนึ่งมีคนในชุมชน Crypto ส่วนหนึ่งตั้งสมมุติฐานว่า หากเหตุการณ์โดมิโน่นี้เกิดขึ้น มันอาจเป็นแผนการของ CZ ในการล้างบางกระดานเทรดอื่นออกจากระบบก็เป็นได้

คนในชุมชน Crypto บางคนก็โต้แย้งว่า หากนี่คือแผนของ CZ จริง สิ่งนี้ก็อาจจะส่งผลดีต่อตลาด Crypto ในระยะยาว เนื่องจาก FTX ล่มสลายลงจากการคอร์รัปชันภายใน และใช่ว่ากระดานเทรดอื่นจะโปร่งใส แสดงให้เห็นว่านักลงทุนบางส่วนได้เริ่มเสียความเชื่อมั่นในกระดานเทรดต่าง ๆ แล้ว

ขณะเดียวกัน คนในชุมชนอีกส่วนมองว่า การที่ CZ กำจัดกระดานเทรดอื่นออกเป็นการจำกัดคู่แข่งในตลาด ทำให้เหลือเพียง Binance เพียงเจ้าเดียว ที่จะครองอาณาจักรคริปโต

ซึ่งหากเหลือเพียง Binance ที่ในตอนนี้เป็นกระดานเทรดอันดับหนึ่งของโลกอยู่แล้ว อาจจะทำให้เกิดการผูกขาดทางการตลาดได้ ซึ่งอาจส่งผลเสียต่อผู้บริโภคมากกว่าผลดี

สถานการณ์ของเหล่ากระดานเทรดต่าง ๆ ที่เริ่มมีการเปิดเงินทุนสำรองและมีการตรวจสอบภายในจึงต้องมีการติดตามอย่างใกล้ชิด เพราะในอีกไม่ช้า อาจมีโดมิโน่ตัวต่อไปที่จะล้มตาม FTX ก็ได้

คริปโทเคอร์เรนซี และ โทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้


ที่มา: Poramin Insom – ปรมินทร์ อินโสม