<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“รอยเตอร์” เผยพ่อและแม่ของ Sam Bankman-Fried ซื้อบ้านที่ Bahamas มูลค่ารวมกว่า 4 พันล้านบาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในวันที่ 22 พฤศจิกายน ปี 2022 สำนักข่าว reuters รายงานว่า พ่อแม่ของ Sam Bankman-Fried และบรรดาผู้บริหารระดับสูงของเว็บเทรด FTX ได้ทำการซื้ออสังหาริมทรัพย์อย่างน้อย 19 แห่งมูลค่ารวมเกือบ 121 ล้านดอลลาร์ในบาฮามาสในช่วงสองปีที่ผ่านมา

การซื้ออสังหาฯ ส่วนใหญ่เป็นบ้านหรูริมชายหาด รวมถึงคอนโดมิเนียม 7 หลังในย่านชุมชนที่มีราคาแพงที่ชื่อว่าออลบานี ซึ่งมีมูลค่ารวมเกือบ 72 ล้านดอลลาร์ จากพ่อแม่ของ Sam Bankman-Fried และบรรดาผู้บริหารระดับสูงที่มีชื่ออยู่ในโฉนดในฐานะผู้ซื้อเพื่อ “เป็นที่อยู่อาศัยสำหรับบุคลากรหลัก” ของบริษัท อย่างไรก็ตามสำนักข่าวรอยเตอร์ไม่สามารถระบุได้ว่าใครบ้างอาศัยอยู่ในอพาร์ตเมนต์เหล่านี้

นอกจากนั้นยังมีการเปิดเผยรายงานเกี่ยวกับเอกสารสำหรับบ้านอีกหลังหนึ่ง ที่มีทางเข้าเป็นชายหาดใน Old Fort Bay ซึ่งเป็นชุมชนที่มีรั้วรอบขอบชิดที่ครั้งหนึ่งเคยเป็นที่ตั้งของป้อมปราการอาณานิคมของอังกฤษที่ถูกสร้างขึ้นในปี 1700 เพื่อป้องกันโจรสลัด มีพ่อแม่ของ Bankman-Fried, ศาสตราจารย์ด้านกฎหมายของมหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด Joseph Bankman และ Barbara Fried เป็นผู้ลงนามในทรัพย์สิน และหนึ่งในนั้นลงนามในเอกสารเมื่อวันที่ 15 มิถุนายน โดยระบุว่าใช้สำหรับเป็น “บ้านพักตากอากาศ”

การซื้ออสังหาริมทรัพย์

การซื้ออสังหาริมทรัพย์ที่แพงที่สุดของ FTX ก็คือการซื้อเพนต์เฮาส์หรูมูลค่า 30 ล้านดอลลาร์ที่ออลบานี รีสอร์ทที่ Tiger Woods เคยจัดการแข่งขันกอล์ฟทุกปี ซึ่งลงนามในวันที่ 17 มีนาคมโดยนาย Ryan Salame ประธาน FTX Property และแสดงให้เห็นว่า เพนต์เฮาส์หลังนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อใช้เป็น “ที่อยู่อาศัยสำหรับบุคลากรหลัก”

การซื้ออสังหาริมทรัพย์ระดับไฮเอนด์อื่น ๆ ของ FTX ได้แก่ คอนโดมิเนียมสามแห่งที่ One Cable Beach ซึ่งใช้เป็นที่อยู่อาศัยริมชายหาดใน New Providence จากบันทึกรายงานได้แสดงให้เห็นว่า คอนโดมิเนียมแห่งนี้มีราคาระหว่าง 950,000 ดอลลาร์ ถึง 2 ล้านดอลลาร์ ซึ่งถูกซื้อโดย Nishad Singh อดีตหัวหน้าฝ่ายวิศวกรรมของ FTX, Gary Wang ผู้ร่วมก่อตั้ง FTX และ Bankman-Fried เพื่อใช้สำหรับเป็นบ้านพัก

ที่มา : reuters