<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เกม NFT แนว Turn-base ภาพสวย ‘Desperado B218’ เปิดขายตั๋วให้เข้าเล่น Beta test แล้วบน Opensea

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

LUXON เป็นโปรเจกต์เกม Web3 ที่ริเริ่มมาจากการคิดไตร่ตรองเกี่ยวกับพื้นฐานของการพัฒนาโมเดลธุรกิจเกม Web3 โดยตั้งคำถามถึงขีดจำกัดของเกม P2E ควบคู่ไปกับการปรับปรุงปัญหาที่มีอยู่ในโมเดลธุรกิจและการจัดการเกมบน Web 2.0

ความต้องการที่จะประสบความสำเร็จอย่างก้าวกระโดดได้ทำให้เกิดไอเดียการพัฒนาเกม ‘Desperado B218’ ขึ้นมา และสิ่งนี้ก็สะท้อนถึงข้อได้เปรียบจากการเข้าสู่ตลาดก่อนคู่แข่ง โดยเป้าหมายของ LUXON คือ การมอบคุณค่าและบทบาทให้กับผู้เข้าร่วม รวมไปถึงความสามารถในการจัดการกับระบบ role ภายในเกม เพื่อสร้างประสบการณ์ในการเล่นเกมที่มีความอิสระควบคู่ไปกับความยั่งยืน

เกมบนแพลตฟอร์ม LUXON: ความสนุกสนานที่สร้างผลตอบแทนได้

ในส่วนของการกำหนด role บนแพลตฟอร์มของ LUXON นั้น แทนที่จะเป็นรูปแบบการมีส่วนร่วมแบบจำกัดที่ขึ้นอยู่กับแรงค์ LUXON จะกำหนด role ให้กับผู้เข้าร่วมทั้งหมดตามข้อมูลของผู้ใช้บนแพลตฟอร์มแยกต่างหาก รวมถึงประวัติการมีส่วนร่วมของระบบนิเวศบน Web 3.0

ขณะเดียวกัน LUXON ก็มีการจัดการระบบนิเวศอย่างอิสระ โดยถ่ายโอนอำนาจการจัดการบริการจากผู้พัฒนาและผู้เผยแพร่ไปยังผู้เข้าร่วมแพลตฟอร์ม เพื่อสร้างการประสบการณ์ในเล่นเกมที่ขึ้นอยู่กับผู้เล่นเกมอย่างแท้จริง รวมถึงการออกแบบชุมชนของ LUXON ที่อยู่ภายใต้กรอบของความสนุกสนานที่ทุกคนสามารถสร้างผลตอบแทนได้

อาจกล่าวได้ว่าทั้งสองจุดเด่นนี้ได้ทำให้ LUXON ก้าวไปไกลกว่า Web 3.0 ในขณะที่เชื่อมต่อไปยังผู้ใช้ Web 2.0 เพื่อขยายชุมชน LUXON อย่างต่อเนื่อง

LUXON Wallet

สำหรับกระเป๋าเงินของ LUXON นั้น จะอ่านและวิเคราะห์ประวัติการทำธุรกรรม (transaction history) ของผู้ใช้ โดยจะแสดงกิจกรรมและประเภทสินทรัพย์ที่ผู้ใช้งานสนใจ จากนั้น LUXON ก็จะมอบ role ให้กับผู้ใช้งานตามประวัติการทำธุรกรรมบนกระเป๋าเงิน

3 บทบาทที่โดดเด่นในแพลตฟอร์ม LUXON

1. Holder คือ ผู้ให้ข้อมูลสำคัญกับ IPs ที่มีอยู่และแพลตฟอร์ม LUXON โดยเป็นผู้สนับสนุนเกมและแพลตฟอร์ม รวมทั้งเป็นตัวแทนที่ให้บริการปรับสมดุลกระบวนการชำระเงิน (รับรู้และมีส่วนร่วมต่อไปในขณะที่ขยายแพลตฟอร์ม/IP ในอนาคต)

2. Trader คือ ผู้เกี่ยวข้องกับการลงทุนและผู้สนับสนุนในการเทรดที่สำคัญสำหรับผู้เล่นในเกม Web 3.0 และเกม P2E ที่มีอยู่ โดย Trader จะเกี่ยวข้องกับการเทรดโดยรวมของแพลตฟอร์ม LUXON และเป็นผู้เสนอให้ปันผลส่วนหนึ่งจากการเทรดทั้งหมดเพื่อสร้างแรงจูงใจในการเทรด

3. Player คือ ผู้เล่นเกม Web 3.0 ที่ต้องการมีส่วนร่วมในการดูแลเกมเช่นเดียวกับการเล่นเกม โดยบทบาทนี้จะมอบประสบการณ์การเล่นเกมที่ยอดเยี่ยมจากชุมชนเกม Web 3.0 อีกทั้งผู้เล่นยังมีสิทธิ์ในการโหวตลงคะแนนเสียงให้กับผู้นำชุมชนเพื่อกำหนดทิศทางของตัวเกมได้อีกด้วย

บทบาททั้ง 3 นี้จะมีปฏิสัมพันธ์ซึ่งกันและกันในฐานะตัวแทนหลักในการดูแลระบบนิเวศของ LUXON โดยพวกเขาจะทำงานร่วมกับผู้เผยแพร่เพื่อดูแลจัดการเกม โดยสำหรับหน้าที่ของผู้เผยแพร่เกมจะสามารถสรุปได้ตามนี้

  • มุ่งเน้นไปที่ตัวเกม – ผู้พัฒนาจะทำการพัฒนาสิ่งแวดล้อมของเกมโดยมุ่งไปที่ผู้เล่นเกมมากกว่าโครงสร้าง BM ที่มีมาแต่เดิม
  • อำนวยความสะดวกให้กับผู้เล่น – ปรับปรุงด้าน QoL ของเกมเพื่อมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดแก่ผู้เล่น
  • ดำเนินการตัดสินใจ – นำกระแสหลักของชุมชนหรือเศรษฐกิจที่สร้างขึ้นโดยผู้มีส่วนร่วมกับระบบนิเวศของแพลตฟอร์มมาใช้ในเกม

เมื่อเข้าสู่แพลตฟอร์ม LUXON เป็นครั้งแรก บทบาทของผู้ที่เข้าร่วม Web3 จะถูกตัดสินตามข้อมูลของ Crypto Wallet และ NFT จะถูกมอบตาม role ที่ได้รับ

หลังจาก NFT ได้รับการจัดเตรียมตามบทบาทแล้ว โครงสร้างแพลตฟอร์มเกมโดยรวมจะมีลักษณะดังนี้

สำหรับผู้ถือ Crystal NFT และทำการ Staking แพลตฟอร์มจะมอบผลตอบแทนในรูปแบบของเหรียญ Balance Tokens ซึ่งผู้ถือ NFT สามารถแลกเปลี่ยนเป็น CreditCard NFT เพื่อสร้างสกุลเงิน LXN และนำไปใช้ในการสร้างตัวละครและอุปกรณ์ต่าง ๆ ภายในเกม เพื่อขับเคลื่อนระบบนิเวศในเกมให้เติบโตอย่างยั่งยืนต่อไป

Roadmap ของโปรเจกต์ LUXON

เฟสที่ 1 สร้างรากฐานระบบนิเวศของแพลตฟอร์ม โดยหลังจากสร้างระบบพื้นฐานแล้ว LUXON มีแผนที่จะเปิดตัวเกมภายในปี 2022

เฟสที่ 2 สร้างเครื่องมือที่จะช่วยในการตัดสินใจ โดยจะนำเครื่องมือการดังกล่าวไปใช้ในการเปิดให้บริการในช่วงไตรมาสที่ 1 ปี 2023

เฟสที่ 3 เพิ่มบทบาทของ Creator โดยบทบาทนี้คือบทบาทใหม่ที่พัฒนาจากกลุ่มผู้เล่น ซี่งจะเชื่อมโยงกับผู้มีส่วนร่วมโดยเป็นผู้สร้างคอนเทนต์บนเกม/IP และได้รับส่วนแบ่งกำไรที่ได้มาจากการสร้างคอนเทนต์นั้น ๆ โดยทาง LUXON วางแผนที่จะดำเนินการหลังจากเกมมีความเสถียรหลังเปิดให้บริการ ซึ่งอาจอยู่ในช่วงไตรมาสแรกจนถึงไตรมาสที่ 2 ปี 2023

เฟสที่ 4 เปิดตัวเกมใหม่ โดย LUXON มีแผนจะเปิดให้บริการหลาย IP พร้อมเพิ่มเกมใหม่ ซึ่งจะประกาศแผนการดังกล่าวภายในไตรมาส 4 ปี 2022 ถึงไตรมาส 1 ปี 2023

ข้อมูลพื้นฐานของตัวเกม Desperado B218

Desperado B218 เป็นเกมบนแพลตฟอร์ม LUXON แนว RPG แบบวางแผนผลัดกันโจมตี ซึ่งแต่เดิมเป็นเกมใน Steam ที่มีชื่อว่า Exos Heroes ที่เขานำมาปรับใหม่เพื่อก้าวเข้าสู่โลก Web 3.0 และ Blockchain ทั้งนี้ตัวละครในเกมก็ยังสามารถแปลงไปเป็น NFT ได้อีกด้วย โดยระบบหลัก ๆ ของเกมจะมีดังนี้

การต่อสู้แบบ 5 VS 5

ใน DESPERADO B218 เราจะต้องสร้างทีมที่มีฮีโร่ 5 คนและเผชิญหน้ากับผู้กล้าจากฝ่ายตรงข้าม หลังจากได้รับชัยชนะ อันดับของทีมเราก็จะเพิ่มขึ้น และก็จะได้รับรางวัล

สำหรับกลยุทธ์ที่สำคัญ คือ การจัดการมานาให้มีประสิทธิภาพมากที่สุด โดยในเกม DESPERADO B218 มานามีส่วนสำคัญในการต่อสู้ และการใช้ทักษะของฮีโร่แต่ละเทิร์นด้วยมานาที่อยู่ก็อาจเปลี่ยนทิศทางของการต่อสู้ได้ โดยเราสามารถรับฮีโร่ส่วนใหญ่ได้จากการสอดแนมและการเชื่อมโยงวิญญาณ

Exos Heroes

ตัวละครฮีโร่ที่มีเสน่ห์มากมายจะอาศัยอยู่ในโลกของ ‘DESPERADO B218: The Scars of Exos’ โดยฮีโร่แต่ละคนมีรูปลักษณ์ เกรด และทักษะที่แตกต่างกันไป ฮีโร่ระดับ Epic และ Legend มีโอกาสได้รับทักษะเฉพาะ ทั้งเรายังสามารถอัปเกรดฮีโร่เพื่อเพิ่มระดับได้อีก นอกจากนี้ เราสามารถใช้ฮีโร่มีค่าความสามารถพิเศษเพื่อหาฮีโร่เพิ่มเติมผ่านระบบ ‘Scout’ และฮีโร่ระดับนี้ก็สามารถปรับแต่งลักษณะเฉพาะอย่างเส้นผม ร่างกาย และอาวุธของฮีโร่แต่ละคนเพื่อสร้างรูปลักษณ์ที่ไม่เหมือนใครได้อีกด้วย

DAO

นอกจากตัวเกมที่แสนสนุกแล้ว ในส่วนของ DESPERADO B218: The Scars of Exos ยังจะมี DAO ที่ทุกคนในชุมชนสามารถร่วมด้วยช่วยกันกำหนดทิศทางภายในเกมกันได้อีกด้วย โดยเมื่อ DAO ได้รับการจัดตั้งขึ้นอย่างเป็นทางการ ผู้ใช้งาน DAO ก็จะมีสิทธิ์ในการลงคะแนนโหวตเสนอวิธีจัดการและการพัฒนาเกม ด้วยการ Stake โทเค็น

ความคิดเห็นของทีมงาน หลังจากได้ร่วมทดสอบเล่นเกม DESPERADO B218

สำหรับประสบการณ์ที่รับหลังทดลองเป็นผู้เล่นในเกม DESPERADO B218 นั้น แน่นอนว่าอย่างแรกคือ ความรู้สึกตื่นตาตื่นใจไปกับภาพกราฟิกสุดอลังการ ไม่ว่าจะเป็นรายละเอียดของฉากต่าง ๆ การเคลื่อนไหวของตัวละคร ไปจนถึงเอฟเฟคการออกสกิลที่ละสายตาแทบไม่ได้เลย

ความน่าสนใจของเขาไม่ได้หยุดอยู่แค่ภาพกราฟิกเท่านั้น การวางแผนจัดการกับมานาก็เป็นอีกหนึ่งความท้าทาย โดยถ้าหากเราวางแผนได้ดี ก็สามารถไต่อันดับขึ้นไปเรื่อย ๆ เพื่อคว้ารางวัลใหญ่ได้ อย่างไรก็ตาม ถ้าเราไม่มีตัวละครฮีโร่ระดับสูง ก็ต้องใช้เวลานานกว่าจะสามารถอัปเกรดขึ้นไปได้ ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเกมที่ดึงดูดผู้เล่นได้ดีมากทีเดียว

สำหรับใครที่สนใจเข้าร่วมทดสอบเกม Desperado B218 ในช่วง Beta test สามารถเข้าไปซื้อตั๋ว Early Bird ticket บนตลาด Opensea ได้แล้ววันนี้ ทั้งนี้สามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Beta Test ของตัวเกมได้ที่ Discord และช่องทางอื่น ๆ ด้านล่าง