<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์เผยราคา Bitcoin อาจพุ่งขึ้นสูงถึง 149,000 ดอลลาร์หลังจาก Halving รอบถัดไป

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักวิเคราะห์จาก Pantera Capital บริษัทจัดการสินทรัพย์ชั้นนำเชื่อว่าราคา Bitcoin อาจพุ่งขึ้นอย่างรุนแรงแตะที่ระดับราคา 149,000 ดอลลาร์หลังจาก Having ครั้งต่อไปซึ่งคาดว่าจะเกิดขึ้นปีใน 2025

หากใครยังไม่รู้จัก Pantera Capital เป็นบริษัทด้านการลงทุนที่เน้นการลงทุนและโครงการที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยี บล็อกเชน และกำลังเดินหน้าต่อเพื่อเข้าสู่อุตสาหกรรมสินทรัพย์ดิจิทัลอย่างเต็มตัว

การ Halving ครั้งต่อไปคาดว่าจะเกิดขึ้นภายในวันที่ 20 เมษายน 2024 และจะเห็นรางวัลการขุด Bitcoin ลดลงเหลือครึ่งหนึ่งจาก 6.25 BTC ต่อบล็อกเป็น 3.125 BTC ต่อบล็อก โดยการลดจำนวนรางวัลต่อบล็อกลงครึ่งหนึ่งทุก ๆ สี่ปี เราเรียกเหตุการณ์นี้ว่า Halving กระบวนการนี้จะทำซ้ำไปเรื่อย ๆ จนถึงปี 2140 โดยขณะนั้น Bitcoin จะมีอุปทานหมุนเวียนครบ 21 ล้านเหรียญพอดี

นักวิเคราะห์ของ Pantera Capital มีความเห็นว่าหากความต้องการ Bitcoins ใหม่ยังคงที่และอุปทานของ Bitcoins ใหม่ลดลงครึ่งหนึ่ง สิ่งนี้อาจทำให้ราคาสูงขึ้น นอกจากนี้ มีความต้องการ Bitcoin เพิ่มขึ้นก่อนเหตุการณ์ Halving เนื่องจากคาดว่าราคาจะเพิ่มขึ้น

ตามแนวทางก่อนหน้านี้ Pantera ตั้งข้อสังเกตว่าการก่อตัวของระดับราคาด้านล่างโดยทั่วไปแล้วจะใช้เวลานานหนึ่งปีกับอีกสามเดือน และโดยเฉลี่ยแล้วตลาดจะถึงจุดสูงสุดใหม่ตลอดกาลโดยใช้เวลาอีก 1.3 ปีนั่นแปลว่ารวม ๆ ทั้งตลาดใช้เวลามากกว่า 2 ปีในการทำระดับราคาสูงสุดใหม่

หากประวัติศาสตร์เกิดซ้ำรอยราคาของ Bitcoin มีแนวดน้มจะลดลงต่ำสุดในวันที่ 30 ธันวาคม 2022 และอาจมีการพุ่งขึ้นในช่วงต้นปี 2024 ซึ่งหลังจากเกิดการ Halving แล้วเท่านั้น

Bitcoin มีจุดต่ำสุดในอดีต 477 วันก่อนที่จะลดลงครึ่งหนึ่ง เพิ่มขึ้นจนนำไปสู่เหตุการณ์และเป็นผลให้ราคากลับตัวอย่างรุนแรง ดังนั้นหากเกิดซ้ำใน Halving ครั้งต่อไปอาจเห็น Bitcoin เพิ่มขึ้นเป็น 36,000 ดอลลาร์ก่อนการลดลงครึ่งหนึ่ง และเพิ่มขึ้นเป็น 149,000 ดอลลาร์ทันที

การคาดการณ์ที่สูงยิ่งขึ้น 

Tim Draper ผู้ร่วมทุนที่มีชื่อเสียงได้กล่าวถึงการคาดการณ์ของเขาอีกครั้งว่าราคา Bitcoin จะสามารถแตะระดับ 250,000 ดอลลาร์และไปไกลกว่านั้น 

ทั้งนี้ Draper ได้ทำนายซ้ำ ๆ ว่า BTC อาจแตะ 250,000 ดอลลาร์ภายในสิ้นปี 2023 แม้ว่าปัจจุบัน Bitcoin กำลังทำราคาซื้อขายที่ 16,555 ดอลลาร์ ซึ่งเพิ่มขึ้นเล็กน้อย 5% หลังจากการลดลงอย่างรุนแรงเนื่องจากการล่มสลายของกระดานเทรด FTX