<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

หุ้นส่วนบริษัทความปลอดภัยด้านบล็อกเชนถูกขโมย Crypto มูลค่ารวมกว่า 42 ล้านดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Bo Shen หุ้นส่วนผู้ก่อตั้ง Fenbushi Capital กล่าวว่ากระเป่าเงินดิจิทัลส่วนตัวของเขาถูกแฮกเมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน 2022 ซึ่งทำให้สินทรัพย์ดิจิทัลส่วนตัวหลายรายการสูญหายไปมูลค่ารวมกว่า 42 ล้านดอลลาร์

หากใครยังไม่รู้จัก Fenbushi Capital  เป็นบริษัทร่วมทุนที่เน้นบล็อกเชนแห่งแรกและมีการใช้งานมากที่สุดในเอเชีย ก่อตั้งขึ้นในเซี่ยงไฮ้ในปี 2015 โดยผู้คร่ำหวอดในอุตสาหกรรมบล็อกเชนและการเงินแบบดั้งเดิม ปัจจุบันได้ให้การสนับสนุนโครงการชั้นนำกว่า 60 โครงการใน 4 ทวีป โดยใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีบล็อกเชนเพื่อพลิกโฉมอุตสาหกรรมมากมาย เช่น การเงิน การดูแลสุขภาพ ซัพพลายเชน และสินค้าอุปโภคบริโภค

ทั้งนี้เขาได้ออกมาเปิดเผยว่าโทเคนส่วนใหญ่ที่ถูกขโมยไปนั้นอยู่ในรูปแบบ stablecoin เหรียญ USD Coin (USDC) มากกว่า 38 ล้านดอลลาร์ และสินทรัพย์อื่น ๆ ได้แก่ Tether ( USDT), Uniswap (UNI), Reputation (REP) และ Liquity (LQTY) ตามข้อมูลการเปิดเผยจาก Etherscan

“ทรัพย์สิน crypto มูลค่ารวม 42 ล้านดอลลาร์แบ่งเป็น 38 ล้านดอลลาร์ใน USDC ถูกขโมยจากกระเป๋าเงินส่วนตัวที่ลงท้ายด้วย 894 ในเช้าตรู่ของวันที่ 10 พฤศจิกายน” Shen กล่าวในทวีต

ทั้งนี้ Shen กล่าวว่าเขารายงานการแสวงประโยชน์ไปยังหน่วยงานบังคับใช้กฎหมายที่เกี่ยวข้อง เขาชี้แจงว่าทรัพย์สินที่ถูกขโมยนั้นเป็นกองทุนส่วนบุคคลและแยกจาก Fenbushi Capital และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง 

อย่างไรก็ตาม Beosin ซึ่งเป็นหุ้นส่วนใหญ่ของบริษัทรักษาความปลอดภัย Blockchain ยืนยันว่าการเจาะระบบเกิดขึ้น โดยอธิบายว่าน่าจะเป็นผลมาจาก “private key compromise” ซึ่งทำให้แฮกเกอร์เข้าถึงกระเป๋าเงินโดยมิชอบ พร้อมได้โอนทรัพย์สินทั้งหมดไปยังที่อยู่ Ethereum สองแห่ง