<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Ark Invest เข้าซื้อหุ้น Grayscale Bitcoin Trust เพิ่มอีก 54 ล้านบาท หลังตลาด Crypto ทำจุดต่ำสุดในรอบ 2 ปี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Ark Investment Management เข้าซื้อหุ้น Grayscale Bitcoin Trust (GBTC) เพิ่มเป็นจำนวนกว่า 176,945 หุ้น คิดเป็นเงินมูลค่า 1.5 ล้านดอลลาร์ช่วงเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ท่ามกลางตลาด Crypto ที่ร่วงลงทำจุดที่ต่ำสุดในรอบ 2 ปี

การเข้าซื้อหุ้นในครั้งนี้ เกิดขึ้นหลังจากหุ้น GBTC ร่วงลดลงกว่า 45% ในขณะที่ความรู้สึกด้านลบต่อตลาด Crypto ยังคงกระจายตั วหลังการล่มสลายของเว็บเทรด FTX

ก่อนหน้านี้เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว Ark ได้ช้อนซื้อหุ้น GBTC เพิ่มมูลค่า 2.8 ล้านดอลลาร์ ในขณะที่ตลาดหมียังคงดำเนินต่อไป โดยในขณะนี้ Ark ถือหุ้น GBTC อยู่เป็นจำนวน 6.4 ล้านหุ้น คิดเป็นจำนวนเงินกว่า 53 ล้านดอลลาร์

อย่างไรก็ตามในขณะนี้ ราคาหุ้น GBTC ได้ถูกขายในราคาต่ำลงกว่า 42.6% จากสินทรัพย์สุทธิของ Grayscale ซึ่งเรียกว่าเป็นระดับ “Fire sale”

การล่มสลายและการล้มละลายของ FTX ได้ส่งผลให้เกิดปรากฎการณ์โดมิโน่เอฟเฟกต์ตามมาทั่วทั้งอุตสาหกรรม Crypto ในขณะที่บริษัท BlockFi, Wintermute, MultiCoin และ Genesis Global Trading ดูเหมือนจะเป็นหนึ่งในกลุ่มบริษัท Crypto ที่ได้รับผลกระทบมากที่สุดจากการล่มสลายในครั้งนี้

ส่วนทางด้านบริษัท Genesis และ BlockFi ซึ่งเป็นผู้ให้บริการกู้ยืม Crypto รายใหญ่ก็ได้สั่งระงับถอนเงินแก่ผู้ใช้บริการในหนึ่งวัน หลังจากที่ FTX ล่มสลายจากการวิกฤตสภาพคล่อง

ทำให้การเงินของทั้งสองบริษัทได้รับผลกระทบอย่างหนัก

ราคา Bitcoin ที่อยู่ภายใต้การดูแลของกองทุนของ Grayscale ได้ร่วงลงไปแตะ 15,480 ดอลลาร์เมื่อวันจันทร์ นับเป็นราคาที่ต่ำที่สุดในรอบ 2 ปี ท่ามกลางความหวาดกลัวในสภาพการเงินของ Genesis ก่อนจะพุ่งกลับขึ้นมาแตะใกล้ 16,000 ดอลลาร์ช่วงเมื่อวานนี้


ที่มา: CoinDesk