<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ยอดดาวน์โหลด Crypto Wallet เกิน 100 ล้านครั้งในปี 2022 แม้ว่าเผชิญหน้ากับตลาดหมีตลอดปี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในขณะที่อุตสาหกรรมสกุลเงินดิจิทัลมีวิวัฒนาการไปพร้อมกับผู้ใช้งานอย่างต่อเนื่องก็ผลักดันให้เกิดการยอมรับไปทั่วโลก โดยกระเป๋าเงินดิจิทัลได้กลายเป็นจุดพื้นฐานในการอำนวยความสะดวกในการเข้าสู่อุตสาหกรรมคริปโต ดังนั้นการยอมรับกระเป๋าเงินดิจิทัล (Crypto Wallet) จึงยังคงค่อนข้างเป็นเรื่องทั่วไปแม้ว่าตลาดจะอยู่ในช่วงผันผวนก็ตาม

ตามข้อมูลของ Finbold ระบุว่าระหว่างเดือนมกราคมถึงตุลาคม 2022 มียอดการดาวน์โลหดกระเป๋าเงินดิจิทัลประมาณ 102.06 ล้านครั้งสำหรับอุปกรณ์ Android และ iOS บน 21 แอปยอดนิยมแม้ว่ายอดดาวน์โหลดจะลดลงจากปีที่แล้วกว่า 42.37% จากการดาวน์โหลด 177.85 ล้านครั้ง

เมื่อปีที่แล้วยอดการดาวน์โลหด crypto wallet สูงสุดซึ่งคิดเป็นการเติบโตกว่า 453.12% จากตัวเลข 32.95 ล้านครั้งในปี 2020 อย่างไรก็ตามบันทึกอัตราการดาวน์โหลดในปี 2017 ก็มียอดการเติบโตสูงเช่นเดียวกันที่ 433.33% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า ซึ่งมีความสัมพันธ์ที่ดูเหมือนจะสอดคล้องกับราคา Bitcoin ที่พุ่งขึ้น

ยอดดาวน์โหลดกระเป๋าเงิน Crypto เป็นไปตามแนวโน้มราคาตลาด

ข้อมูลแสดงให้เห็นว่าการเติบโตของกระเป๋าเงินดิจิทัลเลียนแบบแนวโน้มของตลาดทั่วไป โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อยอดการดาวน์โหลดถึงจุดสูงสุดในปี 2021 ที่ช่วงตลาดคริปโตเข้าสู่ช่วงกระทิงทำให้เห็นว่าสินทรัพย์ดิจิทัลหลักอย่าง Bitcoin (BTC) ทำราคาสูงสุดตลอดกาลที่ 69,000 ดอลลาร์เนื่องจากนักลงทุนส่วนใหญ่ต่าง FOMO เข้าสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง ก่อนจะทำราคาร่วงลงสู่ระดับต่ำสุดตลอดกาลในปีนี้

ในทางกลับกัน ยอดดาวน์โหลดลดลงท่ามกลางตลาดหมีเนื่องจากความสนใจของนักลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลยังคงอยู่ในระดับต่ำ แท้จริงแล้วดอกเบี้ยต่ำนั้นได้รับแรงกระตุ้นจากกิจกรรมที่เกี่ยวข้องต่าง ๆ มากมายไม่ว่าจะเป็น การล่มสลายของ Terra และ การล่มสลายของกระดานเทรด FTX

นอกจากนี้ การล่มสลายของกระดานเทรด FTX ส่งผลให้เกิดความกังวลเรื่องสภาพคล่องอย่างกว้างขวาง ซึ่งอาจทำให้การดาวน์โหลดเพิ่มขึ้นในการตอบสนองต่อวิกฤต นักลงทุนส่วนใหญ่เลือกที่จะโอนการถือครองจาก Hot Wallets ของกระดานเทรดไปยัง Cold Wallet ที่ดูแลตนเองเพื่อควบคุมการถือครองสินทรัพย์ดิจิทัลของพวกเขา