<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

วิจัยใหม่เผย สถาบันทางการเงินทุ่มยังเดินหน้าลงทุนในตลาด Crypto แม้จะอยู่ในช่วงขาลง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การสำรวจสถาบันทางการเงินชี้ให้เห็นว่า การจัดสรรเงินลงทุน Crypto ของสถาบันต่าง ๆ ได้เพิ่มขึ้นจากช่วงปีที่แล้ว แม้ว่าอุตสาหกรรม Crypto กำลังเข้าสู่ช่วง Crypto winter

ผลสำรวจที่ได้รับการสนับสนุนโดย Coinbase ที่ทำการสำรวจสถานบันทางการเงิน ในระหว่าง 21 กันยายนถึง 27 ตุลาคม ซึ่งพบว่า 62% ของสถาบันทางการเงินที่ทำการลงทุนใน Crypto ได้เพิ่มการจัดสรรเงินลงทุน Crypto ของพวกเขาขึ้นในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา

และจากการเปรียบเทียบข้อมูลพบว่ามีเพียง 12% ของสถานบันการเงินที่ได้ลดการยุ่งเกี่ยวกับ Crypto ลง ข้อมูลนี้สะท้อนให้เห็นว่า สถาบันทางการเงินยังคงเชื่อมั่นในสินทรัพย์ดิจิทัลในระยะยาว แม้ว่าราคาจะกำลังร่วงลง

สถาบันทางการเงินมากกว่าครึ่งกล่าวว่า พวกเขากำลังจะใช้ หรือวางแผนว่าจะใช้กลยุทธ์ buy-and-hold กับการลงทุนใน Crypto ด้วยความเชื่อที่ว่าราคา Crypto  ยังคงทรงตัวในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา

58% ของผู้ตอบแบบสอบถามกล่าวว่า พวกเขาคาดหวังว่าจะเพิ่มพอร์ตการลงทุนของพวกเขาด้วย Crypto ในช่วงอีก 3 ปีข้างหน้า โดยเกือบครึ่งของผู้ตอบแบบสอบถามเห็นด้วยเป็นอย่างยิ่งว่ามูลค่าของ Crypto จะเพิ่มขึ้นในระยะยาว

จากรายงานในช่วงที่ผ่านมา กฎระเบียบที่เกี่ยวข้องกับ Crypto ยังคงเป็นสิ่งที่เหล่านักลงทุนส่วนใหญ่เป็นกังวลเมื่อต้องการก้าวเข้ามาลงทุนในตลาด Crypto โดยผู้ที่วางแผนจะลงทุนใน Crypto ในอีก 12 เดือนข้างหน้ากว่า 64% ระบุว่า พวกเขาเป็นกังวลในกฎระเบียบของพื้นที่แห่งนี้

สถาบันทางการเงินที่เป็นตัวอย่างของการสำรวจในครั้งนี้ เป็นสถาบันการเงินกว่า 140 แห่ง ที่มีถิ่นฐานตั้งอยู่ที่สหรัฐฯ ที่มีสินทรัพย์ภายใต้การดูแลรวม 2.6 ล้านล้านดอลลาร์ โดยการสำรวจนี้ถูกจัดทำแบบ B2B โดย Custom Research Lab

ในเดือนตุลาคม การสำรวจสถาบันทางการเงินโดย Fidelity Investments บริษัทลูกของ Fidelity Digital Assets ที่ถูกเผยแพร่เมื่อวันที่ 27 ตุลาคมได้ผลลัพธ์ในรูปแบบเดียวกัน และในการให้สัมภาษณ์ล่าสุด Chris Kuiper หัวหน้าทีมวิจัยของ Fidelity กล่าวระบุว่า

“พวกเขาไม่สนใจในความผันผวนอและราคาของ Crypto ในปัจจุบัน เพราะพวกเขามอง Crypto ในระยะยาว ไปถึงปีหน้า 5 ปีหน้า ศตวรรษหน้า และนานกว่านั้น”

เป็นที่น่าสังเกตว่า การสำรวจนี้ถูกสำรวจ ท่ามกลางช่วงการล่มสลายของ FTX ซึ่งข้อมูลจาก CoinShares ได้แสดงให้เห็นมูลค่าการลงทุนของสถาบันที่ลดลงแตะจุดต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ โดยสินทรัพย์ทั้งหมดที่อยู่ภายใต้การจัดการของสถาบันที่ลงทุนใน Crypto มีมูลค่าอยู่ที่ 2.2 หมื่นล้าน นับเป็นมูลค่าที่ต่ำที่สุดในรอบ 2 ปี


ที่มา: Cointelegraph