<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

J Ventures จับมือ Mr.FOX ปั้นแพลตฟอร์ม Tech Thailand ตั้งเป้าเป็นศูนย์กลาง Tech Citizen

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ก้าวสำคัญของเทคโนโลยีโซเชียลแพลตฟอร์มไทย จากความร่วมมือระหว่างบริษัท เจ เวนเจอร์ส จำกัด บริษัทร่วมทุนและผู้สร้างแพลตฟอร์มดิจิทัลของเจมาร์ทกรุ๊ป และบริษัท มิสเตอร์ฟ็อกซ์ จำกัด ผู้ให้บริการด้านตัวแทนจัดหางาน เพื่อสร้างสรรค์โซเชียลแพลตฟอร์มคอมมูนิตี้ของกลุ่มคนในแวดวงไอทีและนวัตกรรมไทยในชื่อ ‘Tech Thailand

ความร่วมมือดังกล่าวเกิดขึ้นภายใต้ความมุ่งหวังที่จะเป็น Infrastructure Platform ที่สามารถช่วยสร้างรายได้ให้กับผู้ใช้งานในรูปแบบ Create & Earn และความมุ่งหวังที่จะผลักดันให้กลุ่มคนไทยสายไอทีเข้ามาใช้งานแพลตฟอร์มนี้อย่างกว้างขวาง

นายธนวัฒน์ เลิศวัฒนารักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจ เวนเจอร์ส จำกัด กล่าวถึงที่มาของความร่วมมือในการสร้างแพลตฟอร์ม Tech Thailand ว่า “J Ventures และ Mr.FOX เป็นพาร์ทเนอร์ที่ร่วมกันทำงานด้านเทคโนโลยี นับตั้งแต่ที่เราได้พัฒนา JFIN Chain ระบบบล็อกเชนของตัวเองขึ้นมา ทาง Mr.FOX ก็ได้เข้ามาพัฒนา DApps บนบล็อกเชนดังกล่าว โดยทำแอปพลิเคชันโหวต Jaymart Miss Mobile Thailand 2022 และ Jaymart Influencer Search 2022 ให้กับเจมาร์ท กรุ๊ป และเราได้มองเห็นปัญหาการใช้งาน Social Media ที่ถูกปิดกั้นการมองเห็น ทำให้การค้นหาบุคลากรสายเทคโนโลยี-ไอที รวมถึงเชื่อมโยงคนในวงการเดียวกันของเราทำได้ยากขึ้น ถ้าหากมีแพลตฟอร์มที่ช่วยให้เราสามารถรวบรวม และสร้างเป็นศูนย์กลางของคนสายเทคให้มาอยู่ด้วยกัน พร้อมมอบสิทธิประโยชน์ให้กับพวกเขา ก็น่าจะเป็นอีกทางเลือกที่ดีสำหรับทุกกลุ่มที่เกี่ยวข้อง จึงเกิดเป็นโปรเจ็กต์ร่วมในชื่อ Tech Thailand ขึ้นมาในที่สุด”

สำหรับทางด้านของนายฉัตรมงคล เขมาภิรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มิสเตอร์ฟ็อกซ์ จำกัด ได้กล่าวถึงการสร้างแพลตฟอร์มในครั้งนี้ว่า “แพลตฟอร์มนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นศูนย์กลางเชื่อมโยงทั้งอุตสาหกรรมเทคโนโลยี ไอที นวัตกรรม และอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องให้มาอยู่ร่วมกัน โดยเริ่มต้นจะเป็นการสำรวจประชากรเทคในประเทศไทย ซึ่งจะมาช่วยขับเคลื่อนวงการเทคโนโลยีในประเทศของเราให้เติบโตตอบรับนโยบายของภาครัฐได้ อีกทั้งยังเปิดพื้นที่ให้กลุ่มคนเทคได้สร้างสรรค์ Content ที่มีคุณภาพ ได้รับการมองเห็น และรับรู้มากที่สุด รวมถึงช่วยให้เทคครีเอเตอร์สามารถสร้างรายได้จากแพลตฟอร์มนี้”

ทั้งนี้นายฉัตรมงคลยังได้กล่าวเสริมอีกด้วยว่า “จุดเด่นของแพลตฟอร์ม Tech Thailand ที่สำคัญ ได้แก่ เป็น Infrastructure Platform ที่พัฒนาโดยบริษัทของคนไทย ไม่ปิดกั้นการมองเห็นเนื้อหา ใช้อัลกอริทึ่มหลักให้ผู้ใช้งาน หรือผู้อ่านมองเห็นด้วยการจัดเรียงลำดับตามเวลา เทคครีเอเตอร์สามารถสร้างรายได้ให้กับตัวเองได้โดยสร้าง Content ในหลายรูปแบบ และยังจะมีรายได้จากค่าโฆษณาที่ปกติจะไม่ได้รับจากแพลตฟอร์มอื่นๆ ที่สำคัญ Tech Thailand ยังจะเปิดโอกาสให้ทั้ง Tech Citizen และ Tech Media ได้มาเป็นครีเอเตอร์บนแพลตฟอร์มของเราต่อไปอนาคต”

ปัจจุบัน Tech Thailand ได้พัฒนาขึ้นในรูปแบบของเว็บแอปพลิเคชัน ซึ่งมีการออกแบบฟีเจอร์เพื่อรองรับการสร้างสรรค์คอนเทนต์ต่าง ๆ ได้แก่ Feed & Post, Chat, Call, Live, Live Archive, Subscription, Unlock, Create Event, Access Control, Advertisement, Directory และ Report

และในขณะนี้ Tech Thailand ได้เปิดตัว Tech Thailand Beta Version ที่ทำงานบนระบบบล็อกเชน JFIN Chain เป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับใครที่สนใจทดลองใช้งานโซเชียลแพลตฟอร์มที่ออกแบบมาเพื่อคนไทยในแวดวงเทคโนโลยี ก็สามารถเข้าไปใช้งานกันได้ที่ www.tech-thailand.com และสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ทาง Line @techthailand

ภาพบรรยากาศภายในงาน

#TechThailand #JFinCoin #MrFOX