<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ว่า Hochul ลงนามในกฎหมายห้ามการขุด Crypto แบบ Proof-of-Work ในนิวยอร์ก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Kathy Hochul ผู้ว่าการรัฐนิวยอร์กได้ลงนามในกฎหมายเพื่อควบคุมการขุด Bitcoin โดยกฎหมายกำหนดให้หยุดการออกใบอนุญาตใหม่หรือการต่ออายุใบอนุญาตที่มีอยู่เพื่อดำเนินการขุด Crypto ที่ขับเคลื่อนภายใต้กลไกฉันทามติ Proof-of-Work ซึ่งเป็นหนึ่งในวิธีการตรวจสอบที่ใช้พลังงานมากเป็นพิเศษ

นิวยอร์กกำหนดพักชำระหนี้ 2 ปีสำหรับการขุด Bitcoin

เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา Kathy Hochul ผู้ว่าการรัฐนิวยอร์กได้ลงนามในกฎหมายที่จะห้ามการขุด cryptocurrency โดยกลายเป็นรัฐแรกในสหรัฐอเมริกาที่จำกัดอำนาจในการขุด bitcoin

ในแถลงการณ์ที่อธิบายถึงการอนุมัติของ Hochul กล่าวว่าเธอต้องการให้นิวยอร์กยังคงเป็น “ศูนย์กลางของนวัตกรรมทางการเงิน” แต่ยังเน้นย้ำถึงความจำเป็นในการจัดการกับความกังวลที่เพิ่มขึ้นเกี่ยวกับผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมของการดำเนินการบล็อกเชนที่ใช้พลังงานมาก

ทั้งนี้กฎหมายกำหนดให้ห้ามการขอหรือต่อใบอนุญาตเพียง 2 ปีเท่านั้น โดยยกเว้นบริษัทที่ใช้แหล่งพลังงานหมุนเวียน แต่อย่งไรก็ตามพวกเขาจะไม่ได้รับอนุญาตให้ดำเนินการต่อในรัฐเอ็มไพร์โดยเด็ดขาด

นิวยอร์กมี Hash Rate จำนวนมาก

ทางตอนเหนือของมลรัฐนิวยอร์กกลายเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมสำหรับนักขุดในสหรัฐอเมริกา เนื่องจากโรงไฟฟ้าพลังน้ำราคาถูกและโรงไฟฟ้าถ่านหินที่ไม่ได้ใช้งาน ซึ่งสามารถนำไปปรับใช้ในฟาร์มขุดขนาดใหญ่ได้

ข้อมูลแสดงให้เห็นว่าบริษัทขุดในนิวยอร์กคิดเป็นประมาณ 1 ใน 5 ของ hash rate ในสหรัฐฯ เมื่อปลายปีที่แล้ว อย่างไรก็ตามปัจจุบัน hash rate ของนิวยอร์กได้ลดลงอย่างมากเมื่อเผชิญกับคำสั่งห้ามอุตสาหกรรมขุดคริปโต

อย่างไรก็ตามการหยุดพักขอใบอนุญาตในปัจจุบันไม่ได้รุนแรงเท่ากับรางกฎหมายที่เสนอก่อนหน้านี้ซึ่งระบุว่าจะระงับกิจกรรมการขุด crypto ทั้งหมดในสหรัฐอเมริกา