<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาคอลเลกชัน NFT ของซาอุดิอาระเบีย พุ่งทะยานพุ่งขึ้นกว่า 300% หลังเอาชนะอาร์เจนตินา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในสัปดาห์นี้พึ่งจะเข้าสู่เทศกาลบอลโลกอย่างเป็นทางการ สำหรับงาน FIFA World Cup ที่จัดในกาตาร์และพึ่งจะเริ่มขึ้นเพียงไม่กี่วัน แต่แฟน ๆ ต่างเริ่มลงพนันกันว่าประเทศไหนจะชนะทัวร์นาเมนต์ในปีนี้ และตอนนี้ดูเหมือนว่าซาอุดิอาระเบียจะเป็นตัวเลือกที่ได้รับความนิยมมากในอุตสาหกรรมคริปโต

ยอดขายคอลเลกชั่น NFT ของธีมซาอุดิอาระเบียที่เรียกว่า “The Saudis” เพิ่มขึ้นมากถึง 387% ในวันอังคารหลังจากที่เอาชนะอาร์เจนตินา 2-1 ซึ่งอาร์เจนติน่าถือว่าเป็นหนึ่งในทีมฟุตบอลที่ดีที่สุดในโลก

ในทางตรงกันข้าม โทเค็นแฟน (ARG) ของอาร์เจนตินาลดลง 21% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา และราคาซื้อขายในปัจจุบันอยู่ที่ 5.44 ดอลลาร์ ตามข้อมูลจาก CoinMarketCap ทีมจากอเมริกาใต้ นำโดย Lionel Messi เป็นทีมเต็งที่จะลงเล่นในวันจันทร์นี้

โทเค็น Crypto ที่กลายเป็นที่นิยมในหมู่นักพนันในฟุตบอลโลกปีนี้ ก็คงหนีไม่พ้นเหรียญ Chiliz (CHZ) ที่ขับเคลื่อนโดยเว็บไซต์ Socios.com ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มผู้สร้างโทเค็นสำหรับแฟนกีฬารายใหญ่ที่สุดในโลก ได้ราคาที่พุ่งขึ้น 39% ในสัปดาห์ก่อนเริ่มการแข่งขัน เนื่องจากแฟน ๆ ได้รับกระแสความนิยม

อย่างไรก็ตามกระแสการ hype นั้นลดลงอย่างรวดเร็วและโทเค็นของแฟน ๆ อื่น ๆ รวมถึงของโปรตุเกส (POR) และบราซิล (BFT) ทั้งหมดลดลงหลังจากวันจันทร์ ควบคู่ไปกับราคาเหรียยคริปโตเบอร์หนึ่งและเบอร์สองอย่าง bitcoin (BTC) และอีเธอร์ (ETH)

ที่มา : coindesk