<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เซี่ยงไฮ้เตรียมแจกหยวนดิจิทัลให้กับประชาชนกว่า 7 ล้านคนให้ใช้แบบฟรี ๆ 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เซี่ยงไฮ้ เมืองที่ใหญ่ที่สุดของจีนและศูนย์กลางทางการเงินที่ทรงพลังที่สุดเตรียมแจกหยวนดิจิทัลให้กับผู้อยู่อาศัยกว่า 7 ล้านคนในสัปดาห์นี้ โดยการแจกจ่ายจะแจกผ่านซองจดหมายสีแดงให้กับชาวเมืองเซี่ยงไฮ้ซึ่งแต่ละซองจะมีมูลค่ารวม 108 หยวนหรือประมาณ 15 ดอลลาร์

การแจกรางวัลจะถูกส่งให้กับชาวเมืองเซี่ยงไฮ้ที่ลงทะเบียนความสนใจภายในวันที่ 21 พฤศจิกายน รวมทั้งจะมีการจับสลากอีกไม่กี่วันข้างหน้าโดยจะส่งโทเคนจำนวนมหาศาลให้กับ “ผู้ชนะ” ผ่านทางข้อความตั้งแต่วันที่ 24 พฤศจิกายน 2022

ธนาคารกลางประชาชนจีน (PBoC) ได้ปรับเงื่อนไขการแจกของรางวัลสำหรับงานเซี่ยงไฮ้ครั้งล่าสุดเพื่อเพิ่มการยอมรับ ไม่เหมือนกับกิจกรรมแจกของรางวัลก่อนหน้านี้ โดยชาวเมืองเซี่ยงไฮ้ได้รับคำสั่งให้ดาวน์โหลดกระเป๋าเงินหยวนดิจิทัลที่ใช้งานร่วมกันได้ลงในอุปกรณ์พกพาของตนเพื่อให้มีสิทธิ์

หยวนดิจิทัล (Yuan Digital) ยังคงเปิดตัวทั่วประเทศ และกำลังนำร่องในเซี่ยงไฮ้ ปักกิ่ง และศูนย์การเงินอื่น ๆ ในประเทศ แม้ว่าก่อนหน้านี้จะมีอีเวนต์ที่จัดขึ้นร่วมกับแพลตฟอร์ม JD.com ซึ่งทำให้ประชาชนสามารถใช้งานหยวนดิจิทัลได้ตามต้องการ แต่ดูเหมือนปัจจุบันพวกเขากำลังมุ่งเน้นไปที่ความรวมมือกับ PBoC เพื่อผลักดันตลาดการท่องเที่ยว

แบรนด์ต่างประเทศที่เข้าร่วมการแจก Digital Yuan

บริษัทต่างชาติหลายแห่งที่ดำเนินกิจการในเมืองนี้จะเข้าร่วมพร้อมกับบริษัทในประเทศ เหล่านี้รวมถึงสิ่งที่ชอบของ Disney, McDonald’s, Starbucks และ Carrefour ยักษ์ใหญ่ของซูเปอร์มาร์เก็ต

ในวัฒนธรรมจีน 8 ถือเป็นเลขนำโชค และ 108 เป็นเลขมงคลสำหรับชาวพุทธจีนจำนวนมาก ซองจดหมายสีแดงที่บรรจุเงินสดยังเป็นสัญลักษณ์ของประเทศจีนอีกด้วยซึ่งซองเหล่านี้ถูกมอบให้เป็นของขวัญในโอกาสพิเศษต่าง ๆ เนื่องจากสีแดงถือเป็นสีนำโชคของชาติ

อย่างไรก็ตามจากข้อมูลของ PBoC ที่เผยแพร่สู่สาธารณะเมื่อต้นปีนี้ ธุรกรรมดิจิทัลหยวนได้ทะลุ 1.4 หมื่นล้านดอลลาร์ในเขตนำร่องแล้ว ทั้งนี้หยวนดิจิทัลยังสามารถใช้ชำระค่าธรรมเนียมการขนส่งสาธารณะในบางพื้นที่