<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Binance ตั้งเป้าจัดสรรเงินกองทุนกว่า 1 พันล้านดอลลาร์เพื่อคอยฟื้นฟูอุตสาหกรรม Crypto

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Changpeng Zhao CEO ของ Binance กระดานเทรดคริปโตยักษ์ใหญ่ระดับโลกตั้งเป้าที่จะสะสมเงิน 1 พันล้านดอลลาร์ในกองทุนฟื้นฟูอุตสาหกรรมคริปโตเพื่อรองรับการล่มสลายของบริษัทคริปโตที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต

Binance ตั้งใจที่จะจัดสรรเงิน 1 พันล้านดอลลาร์ในกองทุนฟื้นฟูอุตสาหกรรมที่เคยเสนอไปหลังการล่มสลายของกระดานเทรด FTX ในขณะที่ CEO เปิดเผยความตั้งใจในการเสนอราคาครั้งใหม่เพื่อเข้าซื้อ Voyager บริษัทให้กู้ยืมเงินดิจิทัลที่ล้มละลายโดยธุรกิจในสหรัฐฯ

ตามการพูดคุยกับ BloombergTV เมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน Changpeng Zhao CEO ของ Binance ได้พูดถึงหลายหัวข้อในเดือนที่วุ่นวายสำหรับระบบนิเวศของ Cryptocurrency ในขณะนี้ โดยได้มีการเปิดเผยว่ากองทุนฟื้นฟูอุตสาหกรรมที่เสนอโดย Binance มีเป้าหมายเพื่อให้การสนับสนุนทางการเงินแก่โครงการที่มีแนวโน้มว่าจะประสบปัญหาทางการเงิน ซึ่งได้รับแนวคิดแนวคิดหลังจากการล่มสลายที่น่าอับอายของ FTX

Zhao กล่าวว่ารายละเอียดของกองทุนจะได้รับการเผยแพร่ในบล็อกของการแลกเปลี่ยนในอีกไม่กี่วันข้างหน้า โดยใช้โครงสร้างที่ค่อนข้าง “หละหลวม” ซึ่ได้รับการสนับสนุนจากสมาชิกคนอื่น ๆ ของระบบนิเวศ cryptocurrency

กองทุนนี้จะถูกเปิดเผยต่อสาธารณะตามที่ Binance CEO กล่าว โดยผู้ร่วมให้ข้อมูลจะส่งเงินไปยังกระเป่าเงิน blockchain ส่วนกลางที่โปร่งใส ทั้งนี้ Zhao ยังตั้งข้อสังเกตว่ากองทุนคาดว่าจะเริ่มใช้งานได้ก่อนสิ้นปี 2022 ซึ่งกำลังวาง roadmap ให้สำเร็จในอีก 6 เดือนซึ่งเขาคาดว่าจะเห็นอุตสาหกรรมฟื้นตัวในช่วงนั้น 

รายงานยังระบุด้วยว่า Binance.US สนใจการประมูลใหม่สำหรับสินทรัพย์ที่เป็นของ Voyager Digital ที่ล้มละลายในขณะนี้ หลังจากที่บริษัทสินเชื่อเป็นหนึ่งในไม่กี่บริษัทที่จะล้มละลายหลังจาก Terra  ล่มสลายในเดือนพฤษภาคม 2022 

CEO ของ Binance ยังกล่าวอีกว่ากระดานเทรดจะพิจารณาดูสินทรัพย์หรือธุรกิจบางอย่างที่เป็นของ FTX เป็นครั้งที่สอง โดยก่อนหน้านี้ Binance ได้พิจารณาข้อตกลงที่จะซื้อกระดานเทรดคริปโตของ Sam Bankman-Fried ก่อนที่มันจะพังทลายลงในเดือนพฤศจิกายน 2022

อย่างไรก็ตาม Zhao ได้เสริมว่า FTX ได้ลงทุนในหลายโครงการ ซึ่งบางโครงการอาจ “สามารถกอบกู้กระดานเทรดให้หวนคืนมาได้”