<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Cathie Wood ยืนยันคำพูดเดิม ! Bitcoin พุ่งแตะ 1 ล้านดอลลาร์ภายในปี 2030 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แม้ว่า FTX จะล่มสลายและตลาดคริปโตก็ยังอยู่ในช่วงขาลงมาอย่างยืดเยื้อ แต่ Cathie Wood เจ้าแม่แห่ง Ark Invest ก็ไม่ได้ล้มเลิกความเชื่อมั่นที่มีต่อตลาดคริปโตแต่อย่างใด

ในการให้สัมภาษณ์เมื่อวันอังคารกับ Bloomberg ผู้บริหารระดับสูงของ Ark Invest ย้ำถึงการคาดการณ์ของเธอว่า bitcoin จะแตะระดับ 1 ล้านดอลลาร์ภายในปี 2030 

“บางครั้งคุณต้องทดสอบโดยการต่อสู้ คุณจะต้องผ่านวิกฤตแล้วนั้นไป… เพื่อรอดูผู้รอดชีวิตจากการทดสอบ” เธอกล่าว

Bitcoin ซึ่งเป็นสกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดในโลกตามมูลค่าตลาด ซึ่งราคาซื้อขายได้ลดลง 64% ของมูลค่าในปีนี้ แต่ Wood มองว่าช่วงตลาดขาลงชอง crypto เป็นโอกาสในการทดสอบโครงสร้างพื้นฐานของโทเค็นและสมมติฐานต่าย ๆ ในด้านการลงทุน

ในวันพุธ หรือ เมื่อวานราคา Bitcoin ได้เพิ่มขึ้น 2% ทำให้ราคาของ Bitcoin อยู่ที่ราคา 16,488 ดอลลาร์

Wood ยอมรับว่าการล่มสลายของ FTX และตลาดที่ตกต่ำอย่างต่อเนื่องนั้นอาจทำให้นักลงทุนสถาบันมีเหตุผลที่ไม่ยอมรับ crypto แต่นั่นก็มอบโอกาสในการเรียนรู้ให้กับนักลงทุนด้วยเช่นกัน

“และถ้าพวกเขาทำการบ้านจริง ๆ และดูว่าตอนนี้กำลังเกิดอะไรขึ้น ฉันคิดว่าพวกเขาอาจจะสบายใจกว่าที่จะหันไปหา bitcoin หรือ ethereum เพราะพวกเขาจะสามารถเข้าใจมันได้มากขึ้น” เธอกล่าว

แม้ราคา bitcoin และ ethereum จะสูญเสียมูลค่าไปมากเกือบ 70% ก็ตาม แต่นั่น ก็ไม่ได้ทำให้ Wood หยุดสนใจในตลาดคริปโตได้ เพราะว่าเธอได้ซื้อหุ้นของ เว็บเทรด Coinbase เพิ่ม 53 ล้านดอลลาร์ในเดือนนี้ และยังซื้อหุ้นของ Grayscale Bitcoin Trust และ Silvergate Capital เพิ่มขึ้นอีกด้วย

ทั้งนี้ในปี 2022 หุ้นของทั้งสามบริษัทนั้นลดลงมากกว่า 75% แต่ Wood ก็ไม่ได้กังวลกับการลดลงของราคาเลย

ที่มา : insider