<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเหรียญ Litecoin (LTC) พุ่งขึ้นกว่า 30% ทำสถิติสูงสุดในรอบ 6 เดือน อะไรคือสาเหตุ ?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ปัจจุบันตลาดคริปโตมีมูลค่าเพิ่มขึ้นกว่า 8.3 แสนล้านดอลลาร์ ซึ่งนับว่าเป็นตัวเลขที่หาดูได้ยากท่ามกลางบรรยากาศที่มืดมนเช่นนี้ อันเนื่องมากจากการล่มสลายของ FTX และเหตุการณ์ Domino effect ที่ตามมา อย่างไรก็ตาม การกลับมาของราคาเหรียญ Litecoin นั้นถือว่าได้ทำให้นักเทรดรู้สึกตื่นตาตื่นใจกันไม่น้อย

ด้วยมูลค่าตามราคาตลาดที่เพิ่มมากกว่า 5.64 พันล้านดอลลาร์ สิ่งนี้ได้ทำให้ราคาเหรียญ Litecoin ขยับตัวไต่พุ่งขึ้นสู่จุดสูงสุดที่ 81 ดอลลาร์ในวันที่ 23 พฤศจิกายน โดยครั้งล่าสุดที่มีการซื้อขายระดับนี้ก็อยู่ในเดือนพฤษภาคม ดังนั้นนี่จึงเป็นสถิติสูงสุดในรอบ 6 เดือน

การสะสมของวาฬ

แนวโน้มการสะสมที่แข็งแกร่งยังคงอยู่กับ “นักลงทุนระดับ sharks” ที่เริ่มเก็บสะสมเหรียญจนมีอุปทานสูงสุดในรอบ 7 เดือน กลุ่มนักลงทุนที่อยู่กลุ่มนี้ได้ทำการถือโทเค็น LTC เป็นจำนวนอยู่ระหว่าง 1k ถึง 100k และได้ถือครองในมูลค่ากว่า 43 ล้านดอลลาร์ในช่วงสองสัปดาห์ที่ผ่านมา ตามที่เปิดเผยโดย Santiment แพลตฟอร์มวิเคราะห์ คริปโต 

กลุ่มวาฬ LTC  ที่ถือครองโทเค็นราว ๆ 1 ล้านถึง 10 ล้าน LTC นั้นได้แสดงให้เห็นถึงแนวโน้มที่คล้ายกัน โดยเพิ่มกระเป๋าเป็น 2.7 ล้านใบ ซึ่งสิ่งนี้นี่แหละที่เป็นต้นเหตุในการกระตุ้นการเคลื่อนไหวของราคาของเหรียญ LTC

เมื่อช่วงต้นปี 2022 ราคาซื้อขาย Litecoin อยู่ที่ 150 ดอลลาร์ อย่างไรก็ตาม ภาวะตลาดหมีที่ตามมาในตลาดได้กระตุ้นให้สินทรัพย์ดิจิทัลร่วงดิ่งลงสู่ระดับต่ำสุดที่ราคา 42 ดอลลาร์ในเดือนมิถุนายน แม้จะมีการฟื้นตัว แต่ราคาก็ยังคงอยู่ต่ำกว่า 55 ดอลลาร์ก่อนที่จะทะลุแนวรับสองครั้งในเดือนพฤศจิกายน

ที่น่าสนใจคือตอนนี้ Litecoin กำลังอยู่ในช่วงขาขึ้นเป็นครั้งแรก หลังจากที่อดีตหุ้นส่วนของ Ripple และบริษัทชำระเงินแบบ p2p อย่างบริษัท MoneyGram ประกาศเปิดตัวบริการใหม่ในการซื้อขาย แลกเปลี่ยน และจัดเก็บสินทรัพย์ดิจิทัลเมื่อต้นเดือนนี้

Litecoin Halving

การล่มสลายทั่วทั้งตลาดคริปโตเกิดขึ้นแปดเดือน ก่อนเหตุการณ์ halving ของ ltc ที่คาดว่าจะลดการขยายของอุปทานเหรียญ Litecoin ลงครั้งหนึ่ง โดยหลังจากการ Halving ของรางวัลที่ได้จากการขุดครั้งที่ 3 จะถูกหั่นลงจาก 12.5 LTC ต่อบล็อกเหลือ 6.25 LTC ต่อบล็อก

ที่มา : cryptopotato