<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

กระเป๋าเงินที่เกี่ยวข้องกับการแฮ็ก Mt. Gox เริ่มโอน Bitcoin จำนวน 10,000 BTC หลังการล่มสลายของ FTX

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

กระเป๋าเงิน Crypto ที่เชื่อมโยงกับ Bitcoin-e และมีความสัมพันธ์เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์การแฮ็ก Mt. Gox เมื่อปี 2014 ได้มีการเคลื่อนไหวเกิดขึ้นอีกครั้งเมื่อช่วงวันพุธที่ผ่านมา ด้วยการทำธุรกรรมขนาดใหญ่ที่สุดนับแต่เดือนสิงหาคมปี 2017 และส่ง Bitcoin จำนวน 10,000 เหรียญ มูลค่าราว 165 ล้านดอลลาร์ ไปยังผู้รับนิรนาม 2 คน อ้างอิงจากการรายงานของ Anna Baydakova จากสำนักข่าว CoinDesk

การทำธุรกรรมครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงเวลาประมาณตี 3.38ตามเวลาไทย โดยกระเป๋าเงินที่ได้รับ Bitcoin จำนวน 3,500 เหรียญ ได้ทำการส่ง Bitcoin 300 เหรียญไปยังกระเป๋าเงินอื่น ซึ่งถูกแบ่งเป็นส่วนย่อย ๆ ก่อนส่งไปยังกระเป๋าเงินอีกจำนวนหนึ่งที่ไม่มีความเกี่ยวข้องกับบริการดูแลรับฝากสินทรัพย์ คริปโต

ลักษณะการทำธุรกรรมดังกล่าวนี้ สันนิษฐานได้ว่าเจ้าของกระเป๋าเงินรายนี้อาจทำการส่งเหรียญไปยังกระเป๋าเงินใบอื่น ๆ ของตัวเอง หรือส่งให้คนอื่น หรือถอนเงินผ่านโบรคเกอร์ที่ไม่เป็นทางการ โดยมีความตั้งใจที่เหลือ Bitcoin ในกระเป๋าเงินเอาไว้ 6,500 BTC

Mt. Gox กระดานเทรด Bitcoin เจ้าแรก ได้ถูกแฮ็ก Bitcoin ไปเป็นจำนวน 744,408 เหรียญ ก่อนจะปิดตัวลงในปี 2014 Alexander Vinnik ผู้ก่อตั้งเว็บเทรดที่ถูกกล่าวหาว่าเป็นผู้อยู่เบื้องหลังเหตุการณ์นี้ได้ถูกจับกุมเมื่อปี 2017 ในรีสอร์ทใกล้เมืองเทสซาโลนีกี ประเทศกรีซ ตามคำขอของกระทรวงยุติธรรมสหรัฐในข้อหาฟอกเงินและข้อกล่าวหาอื่น ๆ อีกจำนวนมาก

การเคลื่อนไหวของกระเป๋าเงินใบนี้ถูกพบเห็นโดย Sergey Mendeleev ผู้ประกอบการ Crypto ชาวรัสเซียบนระบบบล็อกเชนของ Crystal Blockchain เมื่อวันพุธที่ผ่านมา โดยเขาได้เผยแพร่การสังเกตการณ์ของเขาลงบน Telegram

การตรวจพบการทำธุรกรรมในครั้งนี้เกิดขึ้นในระหว่างที่อุตสาหกรรม Crypto กำลังซบเซาจากการล่มสลายของ FTX ซึ่งส่งผลกระทบต่อหลายบริษัทที่เกี่ยวข้องกับกระดานเทรดนี้หรือบริษัทลูกของ FTX


ที่มา: CoinDesk