<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ข้อมูลใหม่เผย นักลงทุน Bitcoin กว่า 50% กำลังอยู่ในโหมด ‘ขาดทุน’ หลังราคาตลาดคริปโตซึมยาวนับปี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

กระเป๋าคริปโตส่วนใหญ่ที่ถือครอง Bitcoin (BTC) ซึ่งเป็นสกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดของตลาด ตอนนี้กำลังอยู่ในโหมดขาดทุนอย่างหนัก ซึ่งนี่ถือเป็นครั้งแรก นับตั้งแต่เกิดวิกฤตการณ์แพร่ระบาดของโควิดในเดือนมีนาคม 2020

ตามข้อมูลที่จัดทำโดยบริษัทวิเคราะห์บล็อคเชน IntoTheBlock พบว่ามีที่อยู่กระเป๋าคริปโตมากกว่า 51% หรือ 24.6 ล้านกระเป๋า จากทั้งหมด 47.9 ล้านกระเป๋าที่ติดดอยอยู่ โดยประมาณ 45% อยู่ในจุดที่ติดดอยหนักมาก และในขณะที่ส่วนที่เหลืออยู่ที่จุดคุ้มทุนโดยประมาณ

ทั้งนี้ IntoTheBlock ได้ทำการรวบรวมข้อมูลจากที่อยู่กระเป๋าคริปโตที่ได้รับเหรียญมาในราคาเฉลี่ยที่สูงกว่าตลาดของ bitcoin ที่ระดับ 16,067 ดอลลาร์ 

เมื่อพิจารณาจากจำนวนเปอร์เซ็นต์ของ BTC ที่ไหลออกจากกระเป๋าเงินคริปโตที่ระดับ 55% จะเห็นว่าในเดือนมกราคม 2019 ราคา Bitcoin นั้นได้ร่วงแตะในจุดต่ำสุดใกล้ 3,200 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นช่วงเวลาก่อนเริ่มตลาดกระทิงในอีกสามเดือนต่อมา เช่นเดียวกับจำนวนเปอร์เซ็นต์ของเงินที่ไหลออกจากที่อยู่กระเป๋าคริปโตเพิ่มขึ้นเป็น 62% ในช่วงที่ตลาดหมีปี 2015  และปัจจุบันจำนวนเปอร์เซ็นต์ของ BTC ที่ไหลออกจากกระเป๋าเงินคริปโตก็ได้อยู่ในระดับเดียวกันกับทั้งสองปีนั้นแล้ว ไม่แน่ว่าเราอาจจะได้เห็นการกลับตัวของราคา Bitcoin เกิดขึ้นในเร็ววันนี้

อย่างไรก็ตาม ข้อมูลในอดีตไม่ได้รับประกันผลลัพธ์ในอนาคต นอกจากนั้นยังมีปัจจัยผลกระทบจากการล่มสลายของ FTX ซึ่งอาจทำให้ตลาดคริปโตอยู่ในช่วงตลาดหมีไปอีกสักระยะหนึ่ง

ที่มา : coindesk