<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Sam Bankman-Fried ตอบตกลงเข้าร่วมงานเสวนาของ New York Times แม้จะมีการสอบสวนจากหลายฝ่ายก็ตาม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Sam Bankman-Fried ผู้ก่อตั้ง FTX ตอบตกลงเข้าร่วมงานเสวนา Dealbook ประจำปีของ New York Times ร่วมกับประธานาธิบดียูเครน Volodymyr Zelensky และ Janet Yellen รัฐมนตรีกระทรวงการคลังของสหรัฐฯ แม้จะมีการสอบสวนอย่างต่อเนื่องเกี่ยวกับการล่มสลายของกระดานเทรด FTX ก็ตาม

งานเสวนา Dealbook ประจำปีของ New York Times จะถูกจัดขึ้นในวันที่ 30 พฤศจิกายน โดยเริ่มดำเนินรายการโดยAndrew Ross Sorkin คอลัมนิสต์ของ Times และผู้ก่อตั้งและบรรณาธิการ DealBook ผู้ซึ่งได้รับรางวัล Emmy Award จากการสัมภาษณ์สดดีเด่นที่ประกาศเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

“งานเสวนาวันนี้จะมีกลุ่มธุรกิจชั้นนำและผู้นำด้านนโยบายของวันนี้อยู่บนเวทีเดียว” ประกาศดังกล่าวระบุถึง SBF ในฐานะผู้บรรยายด้วย 

ทั้งนี้มีการเปิดเผยถึงผู้ให้สัมภาษณ์และวิทยากรที่มีชื่อเสียงคนอื่น ๆ มากมาย ได้แก่ Eric Adams นายกเทศมนตรีนครนิวยอร์ก Shou Chew CEO ของ TikTak, Andy Jassy ประธานและ CEO ของ Amazon, Mark Zuckerberg ผู้ก่อตั้งและ CEO ของ Meta รวมถึง Volodymyr Zelensky และ Janet Yellen รัฐมนตรีคลังสหรัฐฯ 

SBF ยังยืนยันข่าวในทวีตล่าสุดเพื่อตอบสนองต่อโพสต์โดยบัญชี Twitter crypto ที่รู้จักกันดี Bitcoin Archive ซึ่งอ้างถึงส่วนหนึ่งของจดหมายล่าสุดของผู้ก่อตั้งถึงพนักงาน FTX 

“ผมจะพูดคุยกับ Andrew Ross Sorkin ในการประชุมสุดยอด Deal Book ในวันพุธหน้า พร้อมบอกเป็นนัยว่าผมจะให้รายละเอียดเพิ่มเติมในระหว่างการพูดคุยในการประชุมสุดยอด” 

SBF ส่งจดหมายขอโทษถึงพนักงาน

ในจดหมายขอโทษที่ส่งโดย SBF อดีต CEO ของ FTX กล่าวโทษ “การตัดสินใจที่ไร้เหตุผล” ของเขาในเรื่อง “sh—y” สำหรับการล่มสลายของ FTX ซึ่งครั้งหนึ่งเคยเป็นกระดานเทรดคริปโตที่ใหญ่เป็นอันดับสามของโลก

“ผมหลงลืมสิ่งสำคัญที่สุดในการเติบโตของบริษัท ผมเป็นห่วงพวกคุณทุกคนอย่างสุดซึ้ง และพวกคุณคือครอบครัวของฉัน และผมขอโทษ” 

ในจดหมาย SBF อ้างอีกครั้งว่าเขานั้นใกล้ที่จะรักษากระดานเทรดคริปโต FTX ไว้ได้แล้ว โดยการใช้ “ดอกเบี้ยในเงินทุนหลายพันล้านดอลลาร์” ซึ่งเป็นเพียง 8 นาทีหลังจากที่เขาลงนามในเอกสารล้มละลายบทที่ 11 แล้ว

“ระหว่างเงินทุนเหล่านั้น หลักประกันมูลค่าหลายพันล้านดอลลาร์ที่บริษัทยังคงถือครองอยู่ และดอกเบี้ยที่เราได้รับจากบุคคลอื่น ผมคิดว่าเราน่าจะคืนมูลค่าจำนวนมากให้กับลูกค้าและช่วยธุรกิจได้” 

อย่างไรก็ตามที่ผ่านมา FTX  ประกาศว่าได้ยื่นฟ้องล้มละลายในบทที่ 11 ในเดลาแวร์ พร้อมยุติความพยายามอย่างสิ้นหวังในการระดมทุน