<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักลงทุนไทยเครียดหนักถูกแฮก Hardware Wallet เหรียญ Crypto หายไร้ร่องรอย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อไม่นานมานี้ได้มีนักลงทุนไทยรายหนึ่งได้ออกมาโพสต์ถามความคิดเห็นของนักลงทุนชาวไทยในกลุ่ม “ Bitcoin Thai Club” โดยได้เปิดเผยว่า “Trezor ผมโดน hack หายเกลี้ยง เลยครับบบบ”

ทั้งนี้ได้มีการเปิดเผยเรื่องราวต่อไปว่านักลงทุนดังกล่าวได้ใช้งาน Crypto Hardware Wallet “Trezor One” ตั้งแต่เมื่อปลายปีที่แล้ว ซึ่งซื้อมาจากตัวแทนเจ้าหนึ่งโดยทำการซื้อเหรียญ Bitcoin, Ethereum และ Dogecoin ไว้เพื่อเก็บออมก่อนเปิดใช้งานครั้งล่าสุดในวันนี้

อาจารย์ตั๊ม พิริยะ สัมพันธารักษ์ หนึ่งในผู้เชี่ยวชาญเรื่องของ Bitcoin ระดับแนวหน้าของประเทศไทยได้เข้ามาสอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้น

ที่มา : Bitcoin Thai Club

ยังได้มีนักลงทุนหลายรายเข้าไปสอบถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมคาดว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้อาจเกิดจากแฮกเกอร์สุ่ม Seed ซึ่งเป็นหนึ่งในวิธีการเข้าถึงกระเป๋าเงินดิจิทัล อย่างไรก็ตามนักลงทุนรายดังกล่าวได้ออกมาเปิดเผยเพิ่มเติมว่า

“Seed ไม่หายไม่มีใครรู้กับผมเลยครับ ผมอยู่คนเดียว จดใส่กระดาษไว้ครับ”

อีกทั้งเขายังได้เปิดเผยเพิ่มเติมว่าเหรียญ Bitcoin, Ethereum และ Dogecoin ที่ซื้อไว้ทั้งหมดนั้นถูกโอนออกจากกระเป๋าเงินดิจิทัลในวันที่ 5 พฤศจิกายน 2022 แต่ทางนักลงทุนยืนยันว่าเขานั้นไม่ได้ทำธุรกรรมใด ๆ ที่เกี่ยวข้องทั้งสิ้น

ที่มา : Bitcoin Thai Club

สิ่งนี้ทำให้อาจารย์ตั๊ม พิริยะ สัมพันธารักษ์ ได้ออกมาให้คำแนะนำเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมดว่า

“การโดนสุ่ม seed ยังเป็นไปไม่ได้ครับ ทางเดียวคือหลุดซึ่งตรงนี้มีได้หลายวิธี 1.เคย recover seed ชุดนี้ที่ไหนหรือไม่ 2.อุปกรณ์มาในสภาพดี update fw ได้ถูกต้องหรือไม่ 3.คนใกล้ตัว”

อย่างไรก็ตามยังไม่มีข้อสรุปเกี่ยวกับเหตุการณ์ทั้งหมดที่เกิดขึ้นว่าถูกแฮก hardware wallet จริงหรือไม่ หรืออาจเป็นเพียงการขโมยเงินจากคนใกล้ตัว หรืออาจเป็นความผิดพลาดของกระเป๋าเงิน Trezor One โดย Siam Blockchain จะมาอัปเดตเรื่องราวเพิ่มเติมหากทราบบทสรุปเรียบร้อยแล้ว

ที่มา: Bitcoin Thai Club