<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Amazon เตรียมถ่ายทำซีรีส์ทีวีเกี่ยวกับการล่มสลายของกระดานเทรด FTX 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Amazon Studios บริษัทในเครือของยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีอย่าง Amazon เตรียมการสร้างซีรีส์ทีวีเกี่ยวกับการล่มสลายของอดีตกระดานเทรดชั้นนำระดับโลก FTX ตามการรายงานของ Variety

AGBO บริษัทผู้ผลิตภาพยนตร์และรายการโทรทัศน์อิสระจะรับผิดชอบในการผลิตรายการทีวีใหม่ โดยสตูดิโอนี้นำโดย Anthony Russo และ Joseph Russo ผู้กำกับและโปรดิวเซอร์ชาวอเมริกัน โดยการผลิตรายการคาดว่าจะเริ่มต้นในปี 2023 ซึ่งจะมีตอนทั้งหมด 8 ตอนด้วยกัน

David Weil นักเขียน โปรดิวเซอร์ และผู้กำกับชาวอเมริกัน จะรับหน้าที่เขียนบทและอำนวยการสร้าง โดย Weil ซึ่งเป็นที่รู้จักกันเป็นอย่างดีจากซีรีส์ทางโทรทัศน์เรื่อง Hunters ของ Amazon Prime Video จะทำหน้าที่เป็นผู้อำนวยการสร้างของรายการด้วย Angela Russo-Otstot (“Cherry,” “Relic”) and Mike Larocca (“The Gray Man”) จะรับหน้าที่ดูแลการแสดงด้วย

ในคำแถลงของเธอ Jennifer Salke หัวหน้า Amazon Studios กล่าวว่าเธอไม่สามารถคิดหาพันธมิตรที่ดีกว่านี้เพื่อนำเรื่องราว FTX มาสู่ Amazon Prime Video ซึ่งเป็นบริการสตรีมมิ่งและเช่าตามความต้องการ 

FTX ก่อตั้งขึ้นในปี 2019 ได้กลายเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ใหญ่ที่สุดใน crypto โดยผู้ก่อตั้ง Sam Bankman-Fried มีมูลค่าสุทธิสูงสุดถึง 2.6 หมื่นล้านดอลลาร์ อย่างไรก็ตามอาณาจักร crypto ล่มสลายในเวลาน้อยกว่าหนึ่งสัปดาห์ซึ่งส่งผลให้ Bankman-Fried ล้มละลายก่อนที่ต่อมา FTX Group ได้ยื่นฟ้องล้มละลาย 

อย่างไรก็ตามเรื่องราวความหายนะของ FTX มักถูกเปรียบเทียบกับ Theranos กลโกงเทคโนโลยี ชีวภาพ บนบริการสตรีมมิ่งของ Amazon ซึ่งได้เปิดตัวซีรีส์สารคดี Theranos ชื่อ “The Dropout” เมื่อต้นปีที่ผ่านมา โดยมีนักแสดงจาก “Mean Girls”