<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Coinbase เผยปริมาณเงินทุนสำรองถือ Bitcoin อยู่ 2 ล้าน BTC มูลค่ากว่า 1.1 ล้านล้านบาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Coinbase กระดานเทรด Crypto เจ้าใหญ่ของสหรัฐฯ ได้เปิดเผยจำนวน Bitcoin ในเงินทุนสำรองเพื่อแสดงความโปร่งใส หลังจากการล่มสลายของวิกฤตสภาพคล่องของเว็บเทรด FTX

Brian Armstrong CEO ของบริษัท Coinbase ได้โพสต์ทวีตว่า Coinbase ได้ถือ Bitcoin อยู่กว่า 2 ล้านเหรียญ ซึ่งสามารถตีเป็นเงินราว 3.31 หมื่นล้านดอลลาร์ในขณะที่ราคา Bitcoin ซื้อขายอยู่ที่ 16,561 ดอลลาร์

Brian Armstrong ได้อ้างอิงข้อมูลจากรายงานผู้ถือหุ้นของ Coinbase ในช่วงไตรมาส 3 แสดงให้เห็นว่า พอร์ตของบริษัท ซึ่งมี Bitcoin เป็นจำนวนกว่า 2.9 หมื่นล้านดอลลาร์ Ethereum จำนวน 2.4 หมื่นล้านดอลลาร์ และสินทรัพย์ดิจิทัลอื่น ๆ อีก 3.1 หมื่นล้านดอลลาร์เมื่อวันที่ 30 กันยายน

“หากคุณเห็น FUD ขอให้พวกคุณรู้ว่า การเงินของพวกเราเป็นสาธารณะ พวกเราถือ Bitcoin อยู่กว่า 2 ล้านเหรียญ ตีเป็นเงินประมาณ 3.99 หมื่นล้านดอลลาร์ในวันที่ 30 กันยายน”

เขาได้แชร์ข้อมูลจำนวนสินทรัพย์ Crypto ที่ Coinbase ถือในฐานะกระดานเทรด Crypto เพื่อเผชิญหน้ากับการตรวจสอบข้อมูลปริมาณเงินลงทุนสำรองที่เป็นผลกระทบตามมาจากการล่มสลายของ FTX หนึ่งในกระดานเทรดเจ้าใหญ่ที่ทำให้เกิดการสูญเงินไปหลายพันล้านดอลลาร์ก่อนจะประกาศล้มละลาย

“พวกเราจำเป็นต้องร่วมมือกันสร้างความโปร่งใสในอุตสาหกรรมเพื่อสร้างรับผิดชอบในการก้าวไปข้างหน้า ระวังข้อมูลเท็จ”

ก่อนหน้านี้ Brian Armstrong ได้กล่าวสนับสนุนความคิดของ Vitalik Buterin ผู้ร่วมก่อตั้ง Ethereum ในการตรวจสอบหนี้สินของกระดานเทรด Crypto โดยใช้ Merkle tree และ zk-SNARK กล่าวว่า บัญชีบนเครือข่ายจะเป็นส่วนสำคัญใรระบบเศรษฐกิจ Crypto

ข้อมูลจาก Vitalik Buterin การรวมเทคโนโลยี Merkle tree และ zk-SNARK เข้าด้วยกัน จะอนุญาตให้ผู้ใช้แพลตฟอร์มกระดานเทรด Crypto ตรวจสอบยอดเงินคงเหลือของพวกเขาโดยไม่จำเป็นต้องเปิดเผยข้อมูลให้ตัวตนอื่น


ที่มา: The Daily Hodl