<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ชาวเน็ตโวย ! พวกเราควรขอบคุณ CZ ที่ช่วยหยุด SBF แทนที่จะด่าเขาว่า ‘เป็นคนทำลายตลาด Crypto’

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในช่วงวิกฤตตลาดคริปโตอย่างที่เป็นอยู่นี้หลาย ๆ คนเริ่มออกมาโจมตี CZ หรือเจ้าของ Binance ว่าอาจจะเป็น Last Boss ที่แท้จริงก็เป็นได้ เพราะอย่างกรณีล่มสลายของ FTX นั้นก็มีจุดเริ่มต้นมาจากการที่ CZ เทขายเหรียญทั้งหมดของเว็บเทรดดังกล่าวทิ้ง

แต่ทว่าสิ่งที่น่าสนใจก็ปรากฎขึ้นเมื่อ ผู้ใช้ใน Reddit รายหนึ่งได้ทำการโพสต์ข้อความเกี่ยวกับ Sam bankman-fried เกี่ยวกับประเด็นในการล็อบบี้ยิสต์ CFTC&Congress เพื่อยกเลิกมาตรการป้องกัน ซึ่งต้องบอกเลยว่างานนี้เขาเกือบจะทำได้สำเร็จแล้ว

โดยผู้ใช้ในเว็บบอร์ด Reddit โพสต์ตั้งข้อสังเกตว่า …

“SBF เกือบประสบความสำเร็จแล้วในการล็อบบี้ CFTC & Congress เพื่อยกเลิกมาตรการป้องกันในปัจจุบัน และเสนอปรับใช้โมเดลความเสี่ยงของ FTX ในตลาดอนุพันธ์ TradFI ที่มีมูลค่ากว่า 12 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐฯ”

จากเนื้อความสิ่งที่โพสต์บนทวิตเตอร์ มันจะกลายเป็นว่า วิธีการของ bankman-fried จะเป็นการเปิดช่องโหว่ให้ เพื่อเอื้ออำนวยความสะดวกให้กับเว็บเทรด FTX ทำสิ่งต่าง ๆ และในตอนนั้นหากเขาประสบความสำเร็จ ซึ่งมันเป็นไปได้ที่ bankman-fried จะเป็นคนที่พังตลาดตราสารอนุพันธ์ TradFI ที่มีมูลค่ากว่า 12 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐฯ และถ้าเป็นแบบนั้นบางทีเศรษฐกิจของสหรัฐฯ อาจจะพังครืนลงมาเลยก็เป็นได้

เพราะอย่างนั้น การที่ CZ เดินออกมาในช่วงเวลานั้นเพื่อทำลายเขาและตัดไฟแต่ต้นลม ดังนั้นการที่จะไปว่า CZ ว่าเป็นคนที่จะทำลายตลาดอาจจะไม่ใช่ข้อเท็จจริงเลยซะทีเดียว และเราอาจจะต้องขอบคุณเขาที่เข้ามาช่วยหยุด FTX ในครั้งนี้ ก่อนที่วิกฤตลูกที่ใหญ่กว่าจะลุมลากขึ้นมา

ที่มา : reddit