<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เกมเมอร์ใจหาย ! ราคาเหรียญเกม​ Wemix ร่วงอย่างรุนแรงกว่า 70% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เรื่องน่าตกใจได้เกิดขึ้นอีกแล้วสำหรับในช่วงที่ตลาดคริปโตล่มสลาย โดยครั้งนี้ราคาเหรียญ GameFi ชื่อดังอย่าง WeMix ที่ถ้าหากใครเคยเล่นเกมเก็บเวล MMO RPG ยอดฮิตอย่าง Mir4 เกม Play to Earn สัญชาติเกาหลีน่าจะต้องเคยได้ยินเหรียญนี้ผ่านหูมาอย่างแน่นอน

ซึ่งตอนนี้ราคาเหรียญ Wemix นั้นได้ร่วงแรงกว่า 70% กันเลยทีเดียว ซึ่งเหตุผลที่ราคาร่วงอย่างรุนแรงได้ ก็น่าจะมาจาก ข่าวลืออันหนาหูว่า เหล่าบรรดากระดานชื่อดังของเกาหลีกำลังทยอยจะ Delist เหรียญดังกล่าวออกจากกระดานเทรด 

ทั้งนี้ราคาปัจจุบันอยู่ที่ราคา 0.462 ดอลลาร์ต่อ 1 เหรียญ ซึ่งลดลงมาจากระดับราคาที่ 1.667 ดอลลาร์ ซึ่งถือว่าร่วงแรง ร่วงจริงกว่า 70% เลย

นอกจากนั้นทางเพจของ “ลุงเต่า นั่งรถทุกคัน” ก็ได้ออกมาวิเคราะห์ถึงความเป็นไปได้ของเหรียญ Wemix บนเพจหลักของลุงเต่าเอง โดยมีเนื้อความว่า …

“เมื่อคืนเหรียญ Wemix ขวัญใจเกมเมอร์ไทย เกมที่ดังๆก็จะมี mir4 ราคาเหรียญร่วงลง 70% มาจาก DADX ผมเดาว่าน่าจะเป็นเหมือนสมาคม Exchange ของเกาหลี ที่มี Upbit , Bithumb , Coinone เป็นสมาชิก จะทำการ Delist เหรียญนี้ เท่าที่อ่านสาเหตุมาจาก

– Circulating Supply ที่แจ้งไว้อาจไม่ตรงกับที่บอก Exchange

– ตัวเลขการแจ้งเผาเหรียญ 20ล้าน Wemix เมื่อต้นปีไม่ตรง

– เหรียญของ Foundation ไม่ตรงกับที่อยู่ใน Circulating Supply

ที่คิดว่าทำไม DADX ต้องปฏิบัติการโหดขนาดนี้ก็น่าจะมาจากผลพวงของ Luna ซึ่งผู้เสียหายหนักก็คือ คนเกาหลีใต้ และถ้าดูเรื่อง Tokenomics ของเกมพวกนี้แล้วไม่น่าจะยืนระยะยาวได้

จริงๆแล้ว เกมที่โมเดลเหรียญเดียว ผมยังนึกไม่ออกว่าทำยังไงจะรอดได้ สภาพมันก็เลยดังที่เห็น จริงๆแล้วที่ยังยืนได้ขนาดนี้เพราะมี Cex รองรับ ทำให้เกิด Supply เทียมขึ้น ประกอบกับก่อนหน้านี้ก็เหมือนได้เงินลงทุนจาก VC มาเพิ่ม ซึ่งตอนนี้ก็ไม่รู้ว่าเค้าจะเอาเงินไปอุ้มจุดนี้ไหม ทางออกเค้าก็ไม่น่าจะไปทาง Dex ได้ เดียวคอยดูกันKUB”

คริปโทเคอร์เรนซี และ โทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้

ที่มา : ลุงเต่า นั่งรถทุกคัน