<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

กระเป๋าบนเครือข่าย Cardano เพิ่มขึ้นกว่า 1 แสนใบภายใน 1 เดือน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ข้อมูลจากเครือข่าย Caradno พบว่า จำนวนกระเป๋าบนเครือข่ายมีจำนวนเพิ่มขึ้นมากกว่า 1 แสนใบภายใน 1 เดือน หลังจากเจอเหตุการณ์การล้มละลายของกระดานเทรด FTX

ข้อมูลจาก Cardano Blockchain Insights ทำให้พบว่าภายในเดือนนี้ มีกระเป๋าเพิ่มขึ้นมากกว่า 1 แสนใบ โดยเพิ่มขึ้นจาก 3.633 ล้านใบในช่วงต้นเดือนเป็น 3.73 ล้านใบในปัจจุบัน

จำนวนกระเป๋าบนเครือข่าย Cardano ที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วมีสาเหตุมาจากการล้มละลายของกระดานเทรดยอดนิยมอย่าง FTX ที่ถูก Bank run ทำให้ทางกระดานเทรดขาดสภาพคล่องและหยุดการถอนเงิน และต่อมาได้ยื่นล้มละลายใน Chapter ที่ 11

แพลตฟอร์ม BlockGi หนึ่งได้ผู้ให้บริการกู้ยืม Cryptocurrency ก็ได้ทำการระงับการถอนเงินและเกิดปัญหาการขาดสภาพคล่อง เนื่องจากได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ Bank run ที่เกิดขึ้นบนกระดานเทรด FTX

เครือข่าย Cardano ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง และกลับมาเป็นที่พูดถึงอีกครั้งหลังจากการเปิดตัวเหรียญ Stablecoin เหรียญแรกของเครือข่าย Cardano ซึ่งถูกสร้างขึ้นโดย EMURGO ซึ่งเป็นหน่วยงานด้านการเงินของ Cardano  โดยใช้ชื่อเหรียญว่า USDA ซึ่งเป็นเหรียญที่ถูกตรึงไว้กลับค่าเงินดอลลาร์

นอกจากนี้ยังเปิดตัวเหรียญ DJED ซึ่งเป็นเหรียญ Algorithmic Stablecoin ที่จะเปิดตัวในต้นปีหน้าบน Mainnet ของแพลตฟอร์ท Smart contract ตามที่นักพัฒนาของ Cardano ประกาศไว้ในงาน Cardano Summit ที่จัดขึ้นที่เมืองโลซาน ประเทศสวิตเซอร์แลนด์

Source: Cryptoglobe