<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO ของกระดานเทรด Binance กล่าวว่าคริปโตจะถูกยอมรับในที่สุดและไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Changpeng Zhao CEO ของกระดานเทรด Biancne กล่าวว่าประเทศต่าง ๆ ควรหาทางที่จะควบคุมมันแทนที่จะต่อสู้กับมัน และบอกว่าไม่ว่ายังไงคริปโตก็จะถูกยอมรับในที่สุดไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น

ในระหว่างงาน Binance ที่จัดขึ้นที่กรุงเอเธนส์ ประเทศกรีซ เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา นาย CZ ได้ยกเรื่องกฏหมายควบคุมคริปโตขึ้นมาพูดจนเป็นประเด็นร้อนอีกครั้งท่ามกลางผลกระทบจากการล้มละลายของกระดานเทรด FTX โดยเขาได้เสนอให้ประเทศต่าง ๆ ออกกฏระเบียบเพื่อควบคุมมันไม่ใช่ต่อต้านมัน

“ผมคิดว่ารัฐบาลส่วนใหญ่คงเข้าใจแล้วว่าคริปโตจะถูกยอมรับ ไม่ว่าจะรัฐบาลจะพยายามต่อต้านมันแค่ไหน”

นาย Changpeng Zhao ได้เปรียบเทียบการล้มละลายของกระดานเทรด FTX กับวิกฤตการเงินในปี 2008 แล้วบอกว่าตลาดคริปโตจะฟื้นตัวได้ในที่สุด โดยเขาได้กล่าวว่า

“ปีนี้เป็นปีที่เลวร้ายมาก สองเดือนที่ผ่านมามีอะไรเกิดขึ้นมากมาย แต่ผมคิดว่าตอนตลาดคริปโตเริ่มเติบโตขึ้นแล้ว แค่ FTX แย่ ไม่ได้หมายความว่าบริษัทอื่น ๆ จะแย่ตาม”

CEO ของกระดานเทรด Binance ยังคงมั่นใจว่าประเทศต่าง ๆ จะยอมรับ Bitcoin และ Cryptocurrency มากขึ้น โดยเขาคิดว่าพวกประเทศต่าง ๆ จะใส่มันเข้าไปในเงินสำรองของประเทศ และเขาคาดหวังว่าประเทศต่าง ๆ จะเริ่มใช้มัน โดยเฉพาะในประเทศที่ไม่มีสกุลเงินของตัวเอง

นาย Changpeng Zhao ไม่ใช่คนเดียวที่มองว่าอุตสาหกรรมคริปโตกำลังเติบโต แต่นาย Thomas Lee นักยุทธศาสตร์ระดับแนวหน้าของ Wall Street และเป็นผู้ร่วมก่อตั้ง Fundstrat Global Advisors ก็เชื่อว่าอุตสาหกรรมคริปโตจะกลับมาหลังจากที่ซบเซาในปี 2022

นาย Lee กล่าวในการให้สัมภาษณ์กับสื่อ CNBC ว่า ตลาดหมีในปัจจุบันไม่ต่างกับรอบก่อน ๆ โดยสังเกตุว่าราคาของ Bitcoin ได้ร่วงลงกว่า 70% จากระดับ All-Time-High เหมือนกับในปี 2018 โดยเขาบอกว่า

“มันเป็นปีที่น่ากลัวสำหรับตลาดคริปโต ไม่มีใครสามารถทำเงินได้จากคริปโตในปี 2022 แต่มันก็ไม่ได้ต่างไปจากปี 2018 มากนัก หากเรามองย้อนกลับไป ราคาของ Bitcoin ได้ร่วงจาก 17,000 ดอลลาร์ ไปเป็น 1,200 ดอลลาร์ และนั้นคือช่วงที่มีโปรเจ็คดี ๆ เกิดขึ้นมา”

Sourec: Ambcrypto