<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัท Circle ออกมาเตือนว่าตอนนี้ไม่มีเหรียญ USDC เวอร์ชั่นใหม่ อย่าหลงเชื่อมิจฉาชีพ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทด้านความปลอดภัยบล็อกเชน CertiK ได้ระบุว่ามีการโจมตีแบบฟิชชิ่งในไตรมาสที่ 2 เพิ่มขึ้นถึง 170% เมื่อเทียบกับไตรมาสแรก

บริษัท Circle ซึ่งอยู่เบื้องหลังการพัฒนาเหรียญ USDC ได้ออกมาเตือนเกี่ยวกับการโจมตีแบบฟิชชิ่งที่ได้หลอกให้ผู้ใช้งาน USDC โอนเหรียญไปยัง Address ที่ไม่ปลอดภัย

ทางบริษัท Circle ได้ทวีตว่าผู้โจมตีได้หลอกว่าตัวเองเป็นคนของบริษัท Centre ซึ่งเป็นบริษัทที่ก่อตั้งโดยกระดานเทรด Coinbase และบริษัท Circle

คำชี้แจงของบริษัท Circle

ทางบริษัท Circle ได้ทวีตว่าทางบริษัทไม่มีการออกเหรียญ USDC เวอร์ชันใหม่ และขอให้ผู้ใช้อย่าโดนหลอก

นาย Jeremy Allaire CEO และผู้ก่อตั้งบริษัท Circle ได้เขียนจดหมายถึงผู้นำคณะกรรมการบริาหารด้านการเงิน และได้เรียกร้องให้มีกฏหมายที่ชัดเจนเกี่ยวกับเหรียญ Stablecoin ในสหรัฐอเมริกา และเตือนว่าหากไม่ทำเช่นนั้นจะทำให้นักลงทุนในประเทศเจอกับความเสี่ยงที่มากขึ้น

การโจมตีแบบฟิชชิ่ง

การโจมตีแบบฟิชชิ่งได้เกิดขึ้นบ่อยครั้งในช่วงที่ผ่านมา โดยล่าสุดได้เกิดการโจมตีแบบฟืชชิ่งที่ทำให้สามารถเข้าถึงบัญชีของผู้ที่ถูกโจมตีที่ใช่งานกระดานเทรด Coinbase, MetaMask, Crypto.com และ Kucoin

ข้อมูลจาก BleepingComputer ได้ระบุว่า ผู้โจมตียังใช้บริการ Microsoft Azure ในการสร้างโฮสต์ของเว็บไซต์ที่ใช้ในการฟิชชิ่ง และหลอกเหยื่อเข้ามาใช้งานโดยอ้างว่าเป็นการตรวจสอบการทำธุรกรรมที่น่าสงสัย

เมื่อเร็ว ๆ นี้ได้มีผู้ไม่หวังดีสร้าง Fake Video ของนาย Sam Bankman-Fried อดีต CEO ของกระดาสนเทรด FTX ขึ้นมาเพื่อหลอกลวงผู้ใช้ที่ได้รับผลกระทบจากการล้มละลายของกระดานเทรด FTX

นอกจากนี้บริษัทด้านความปลอดภัยบล็อกเชน Certik ยังรายงานว่ามีกลุ่มมืออาชีพที่ใช้ชื่อว่า “Know Your Customer” ได้ถูกว่าจ้างโดยนักพัฒนาบล็อกเชนและผู้ไม่หวังดีในการหาผลประโยชน์จากนักลงทุนคริปโต
Source: Cryptopotato