<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ที่เคยซื้อ Bitcoin ที่ราคา 1 ดอลลาร์ เชื่อว่าราคาของมันจะพุ่งไปถึง 100,000 ดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Davinic Jeremie ผู้ใช้ Bitcoin ยุคแรก ๆ และเป็นเจ้าของช่อง Youtube ที่ใช้ชื่อว่า Davincij15 ได้คาดการณ์ว่าราคาของ Bitcoin จะเพิ่มขึ้นถึง 10 เท่า ในช่วงตลาดกระทิงครั้งต่อไป แต่เตือนว่าราคาจะร่วงลงไปมากกว่านี้ก่อนที่จะถึงจุดนั้น

เมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน นาย Jeremie ได้กล่าวในการให้สัมภาษณ์ในรายการ Kitco News ว่า เราอาจจะได้เห็นราคา Bitcoin ที่ราคา 12,000 ดอลลาร์ โดยเขาบอกว่า

“ผมคิดว่าในที่สุดเราจะได้เห็น Bitcoin ที่ราคา 100,000 ดอลลาร์ ผมคิดว่ามันจะไปอย่างน้อย 10 เท่าจากจุดต่ำสุด”

นาย Davinic Jeremie เป็นหนึ่งในบุคคลที่มีชื่อเสียงในวงการคริปโต และเป็นเจ้าของประโยคในตำนานของวงการอย่าง “I Told You So” หรือแปลว่า “ผมบอกคุณแล้ว” หลังจากที่เขาบอกให้ผู้คนซื้อ Bitcoin ในปี 2011 ในตอนที่มันราคาต่ำกว่า 1 ดอลลาร์ โดยเขาบอกว่าเขาเริ่มสนใจ Bitcoin มาตั้งแต่ช่วงเดือนมีนาคม 2011 เมื่อมีแฟนคลับของเขาคนนึงขอให้ช่วยตรวจสอบเว็บไซต์ Bitcoin

แม้ว่าเขาจะยังกลัว ๆ มันในตอนแรกหลังจากได้รู้จัก Bitcoin แต่เมื่อเขาได้ศึกษาลึกลงไปมุมมองของเขาก็เปลี่ยนไป โดยเขาได้บอกว่า

“หลังจากผมได้อ่าน Source Code ผมก็รู้เลยว่ามัน work ”

เขาตกหลุมรัก Bitcoin หลังจากได้รู้ว่ามันเป็นระบบการเงินที่รัฐบาลไม่สามารถยื่นมือมาควบคุมได้ และสามารถโอนเงินให้กับคนทั่วโลกได้ทันทีโดยไม่ต้องผ่านบุคคลที่สาม

นาย Davinci ได้บอกว่าเขาเคยบอกให้ผู้คนซื้อ Bitcoin แต่ไม่มีใครทำตามเขาเลย โดยเขาบอกว่า

“ผมยังจำวิดีโอแรกของผมได้ มันมีคนกด Dislike 751 ครั้ง และกด Like 50 ครั้ง ผมคิดว่าคนอื่น ๆ จะเข้าใจ แต่พวกเขาต้องการให้ผมพูดถึงเรื่องทองและเงินเท่านั้น”

นาย Jeremie ได้ซื้อ Bitcoin ในราคา 1 ดอลลาร์ในปี 2013 ซึ่งเพิ่มขึ้นถึง 6,800,000% ในวันที่ 10 พฤศจิกายน 2021 ในตอนที่มันทำ All-Time-High และหลังจากนั้นราคาของมันก็ได้ร่วงลงมาอย่างรวดเร็ว

เขาได้คาดการณ์ว่าตลาดคริปโตจะซบเซาไปจนถึงปลายปี 2024 และมันจะเริ่มฟื้นตัวหลังจากราคาของ Bitcoin ฟื้นกลับไปที่ราคาครึ่งนึงของ All-Time-High

Source: Bitcoininst