<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ชาวอเมริกันส่วนใหญ่มองว่า Bitcoin เป็นขาลง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สื่อ Morning Consult ได้รายงานผลสำรวจว่า ผู้ใหญ่ในสหรัฐอเมริกาเชื่อว่าราคาของเหรียญ Bitcoin จะร่วงลงถึง 11,500 ดอลลาร์ภายในเวลา 6 เดือนข้างหน้า

และจากการสำรวจแสดงให้เห็นว่าชาวอเมริกันโดยเฉลี่ยมอง Bitcoin เป็นขาลง หลังจากเกิดเหตุการณ์การล้มละลายของกระดานเทรด FTX โดยในเดือนตุลาคม โดยผู้ใหญ่ในสหรัฐอเมริกามองว่า Bitcoin น่าจะสามารถยืนอยู่เหนือราคาประมาณ 15,000 ดอลลาร์ได้

แต่เมื่อหันไปสำรวจผู้ที่ลงทุนใน Cryptocurrency พวกเขาเชื่อว่าเหรียญ Bitcoin จะสามารถกลับขึ้นไปที่ราคา 17,500 ได้ภายใน 6 เดือน

ราคาของ Bitcoin ได้ลดลงมาถึง 76% จากระดับ All-Time-High ที่เคยขึ้นไปที่ราคา 69,044 ดอลลาร์ ซึ่งพึ่งเกิดไปเมื่อปลายปี 2021

แม้ว่านักวิเคราะห์บางคนจะคิดว่าตลาดคริปโตนั้น ‘ตายแล้ว’ หลังจากเกิดเหกตุการณ์การล้มละลายของกระดานเทรด FTX แต่ผู้ที่ตอบแบบสำรวจส่วนใหญ่ยังเชื่อว่าคริปโตจะยังคงอยู่รอดต่อไปนับสิบปี

ร้อยละ 21 ของผู้ใหญ่ในสหรัฐอเมริกาที่ตอบแบบสอบถามตั้งใจที่จะซื้อ Cryptocurrency ในเดือนธันวาคม แม้ว่าจะเป็นช่วง Crypto Winter ก็ตาม

ผู้ตอบแบบสอบถามที่เป็นนักลงทุนคริปโตส่วนใหญ่มักจะมองว่า Cryptocurrency นั้นเป็นการลงทุนระยะยาว

12% ของผู้ตอบแบบสอบถามที่เป็นผู้ใหญ่ในสหรัฐอเมริกาคิดว่า Cryptcurrency ควรอยู่ภายใต้กฏหมายเดียวกับระบบการเงินแบบดั้งเดิม

Source: U.Today