<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

กระเป๋าเงิน ‘วาฬ’ Bitcoin มีจำนวนลดลงมากถึง 80% ในวิกฤตตลาดหมีที่ยังไม่มีทีท่าว่าจะจบ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

จากข้อมูลล่าสุดจากบริษัทวิเคราะห์ออนไลน์ Glassnode พบว่า ขณะนี้มีกระเป๋าเงินเพียง 23,000 ใบที่มียอดคงเหลือ BTC มูลค่าเกินกว่า 1 ล้านดอลลาร์ขึ้นไป *กระเป๋าเงินวาฬคือ กระเป๋าที่มีมูลค่ากว่า 1 ล้านดอลลาร์ขึ้นไป

กระเป๋า BTC ที่มีมูลค่าน้อยกว่า 90,000 ล้านดอลลาร์

อีกหนึ่งข้อบ่งชี้ว่าตลาด crypto กำลังอยู่ในช่วงตกต่ำ นับตั้งแต่ Bitcoin ได้ทำสถิติสูงสุดตลอดกาล ซึ่งในจุดนี้ทำให้วาฬ Bitcoin นั้นรู้สึกแย่เอามาก ๆ

ทั้งนี้บริษัทวิเคราะห์ คริปโต Glassnode ได้ทำการเฝ้าติดตามกระเป๋าเงิน BTC หลายใบซึ่งได้มีการยืนยันแล้วว่า วันที่ 25 พฤศจิกายน มีจำนวนกระเป๋า 23,245 รายการ ที่มีมูลค่า Bitcoin มากกว่า 1 ล้านดอลลาร์

ซึ่งตรงกันข้ามกับเหตุการณ์เมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน ปี 2021 เมื่อราคา Bitcoin เข้าใกล้ระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ราคา 69,000 ดอลลาร์ในช่วงนั้น มีกระเป๋าเงิน “วาฬ” มากถึง 112,898 ใบ ซึ่งจากการติดตามการถือครองที่ลดลงนับตามการเทรดแบบ Spot 

ตามข้อมูลจาก Cointelegraph Markets Pro และ TradingView แสดงให้เห็นจำนวนกระเป๋าวาฬที่ลดลงกว่า 79% ในช่วงเวลาเดียวกันกับราคา Bitcoin ที่ลดลง 77% ในเดือนนี้

ที่อยู่กระเป๋าเงินคริปโตที่มี Bitcoin กำลังอยู่ในโหมด “เพิ่มขึ้น”

ตามที่ Cointelegraph รายงานพบว่า ภาพรวมของเหตุการณ์ได้ดูแตกต่างไปในแง่ของราคา BTC ตั้งแต่การล่มสลายของ FTX ก็ได้มีกระเป๋าเงินคริปโตบางประเภทที่เริ่มสะสม Bitcoin มากขึ้น

ในวันที่ 27 พฤศจิกายน มีกระเป๋าคริปโตที่ถือ Bitcoin จำนวนทั้งสิ้นกว่า 952,000 รายการ ซึ่งนับเป็นสถิติในประวัติศาสตร์ของ Bitcoin เลยทีเดียว

อย่างไรก็ตาม Glassnode ยังชี้ให้เห็นอีกว่า แม้แต่กลุ่มนักลงทุนที่เล็กที่สุด — ผู้ที่ถือ Bitcoin 0.01 BTC หรือมากกว่าในกระเป๋าเงินของพวกเขา — ก็มีตัวเลขเพิ่มขึ้นเมื่อเร็วๆ นี้เช่นกัน

ที่มา : cointelegraph