<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitcoin กว่า 2,000 ล้านดอลลาร์ถูกโอนออกจาก Binance ในช่วงตลาดแดงฉาน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

จากข้อมูลของ WhaleAlert บอทติดตามข้อมูลการโอนย้าย crypto พบว่า Bitcoin (BTC) มูลค่ากว่า 2,000 ล้านดอลลาร์ถูกโอนย้ายออกจาก Binance ในทวีตรายงานว่า Bitcoin กว่า 127,351 BTC มูลค่า $2,062,504,721 ถูกโอนจาก Binance ไปยัง wallet นิรนาม

โดยการโอนย้ายครั้งมหาศาลนี้ได้เกิดขึ้นในช่วงที่ตลาดยังคงอยู่ภายใต้แรงกดดันเทขาย

เมื่อพูดถึงเรื่องนี้ Chanpeng Zhao CEO ของ Binance ได้ใช้ Twitter เพื่อชี้แจงว่า BTC มูลค่า 2,000 ล้านดอลลาร์ที่ถูกโอนย้ายนั้นเป็นส่วนหนึ่งของการตรวจสอบ proof-of-reserve ตามที่เขาพูด ผู้ตรวจสอบต้องการให้ส่ง BTC ในจำนวนหนึ่งเพื่อแสดงให้ว่า Binance wallet ถูกควบคุมอย่างไร

มีข้อกังวลเกิดขึ้นหลังจากการล่มสลายของ FTX ทำให้ผู้ใช้เริ่มหันมาดูแลเหรียญด้วยตัวเองตามข้อมูลจาก Santiment จำนวน Bitcoin ที่หลงเหลือบนเว็บเทรดนั้นน้อยที่สุดเป็นประวัติการณ์โดยมีจำนวนที่ไม่ถึง 7% แล้วในตอนนี้

สิ่งนี้เกิดขึ้นเมื่อ Bitcoin ไหลออกจากเว็บเทรดในสัปดาห์ที่ผ่านมาในจำนวนที่เรียกได้ว่าสูงที่สุดเป็นประวัติการณ์ข้อมูลจาก Coinglass แสดงให้เห็นว่ามีการดึง BTC ออกไปจากเว็บเทรดมากถึง 128,751 BTC ในช่วง 7 วันที่ผ่านมา

Binance แสดง proof of reserve

หลังจากการล่มสลายของ FTX เว็บเทรด crypto หลายเจ้าเริ่มเผยแพร่ proof of reserve ของพวกเขา ในสัปดาห์ที่ผ่านมา Binance ได้ประกาศเปิดตัวระบบ Proof of Reserves โดยเริ่มจาก Bitcoin ก่อนเป็นอย่างแรก

Binance เผยภาพถ่ายของยอดคงเหลือในบัญชีและ Bitcoin ที่มีสำรองซึ่งอ้างว่ามี Bitcoin กว่า 582,485 BTC อยู่ในคลังสำรองในขณะที่ผู้ใช้ของพวกเขามียอด Bitcoin สุทธิที่ 575,742 BTC

ที่มา : U.Today