<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รัฐบาลเอลซัลวาดอร์ เตรียมเปิดตัวหน่วยงาน Bitcoin แห่งชาติ ! หวังสร้างความมั่งคั่งให้ประเทศ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รัฐบาลของประเทศเอล ซัลวาดอร์ ได้ด้วยการก่อตั้งหน่วยงาน Bitcoin แห่งชาติ (ONBTC) ที่จะช่วยดูแลโปรเจกต์ต่าง ๆ ของท้องถิ่นที่มีความเกี่ยวข้องกับ Bitcoin เพื่อเพิ่มการเข้าไปมีส่วนร่วมในอุตสาหกรรม Crypto ของประเทศ

และหน่วยงานใหม่นี้จะมีการร่วมมือกับประเทศอื่นในการมีปฏิสัมพันธ์กับ Bitcoin ด้วย

แม้ว่าจะอยู่ในช่วงท้ายของตลาดหมี รัฐบาลเองก็ได้มีความต้องการที่จะพัฒนากลยุทธ์ที่เกี่ยวข้องกับ Bitcoin ของประเทศ โดยข้อมูลจาก LinkedIn พบว่า เมื่อไม่นานมานี้รัฐบาลเอล ซัลวาดอร์ ได้ก่อตั้งหน่วยงาน Bitcoin แห่งชาติเพื่อที่จะทำหน้าที่เป็น “หน่วยงานพิเศษของรัฐ ที่มีอิสระทั้งในด้านการดำเนินงานและในด้านเทคนิคภายใต้ประธานาธิบดีของสาธารณรัฐ”

ซึ่งหน่วยงานนี้จะทำหน้าที่อย่างอิสระในการจัดการและให้คำแนะนำแก่โปรเจกต์ Bitcoin ต่าง ๆ รวมทั้งร่วมมือกับประเทศอื่น ๆ ในการดำเนินงานที่เกี่ยวข้องกับสกุลเงินดิจิทัล

“จุดมุ่งหมายของ ONBTC คือการออกแบบ วิเคราะห์ วางแผน จัดทำโครงการ ร่วมมือ ติดตาม ประมาณการณ์ วิเคราะห์และประเมินแผนงาน โครงการ และโปรเจกต์ที่มีความเกี่ยวข้องกับ Bitcoin เพื่อพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศ”

หน่วยงานนี้จะทำการวิเคราะห์บุคคลทุกคนผู้มีความสนใจใน Bitcoin ที่ต้องการเข้าพบประธานาธิบดี Nayib Bukele  เพื่ออภิปรายแนวทางบล็อกเชนของประเทศ

นอกจากนั้นหน่วยงานนี้ยังต้องทำงานใกล้ชิดกับกระทรวงต่าง ๆ เพื่อกำหนดกฎระเบียบที่เกี่ยวข้องกับภาค Crypto ในประเทศ พร้อมทั้งแนะนำโครงการศึกษาต่าง ๆ ให้แก่ชาวเอล ซัลวาดอร์

“สถาบันสาธารณะต่าง ๆ จะให้ความร่วมมือกับ ONBTC พื่อเติมเต็มการทำงานและเป้าหมายของหน่วยงาน ยกตัวอย่างเช่น กระทรวงการต่างประเทศจะให้ความร่วมมือในการสร้างความร่วมมือระหว่างประเทศ ในขณะที่หน่วยงานปกครองตัวเองและเทศบาลจะอำนวยความสะดวกเท่าที่กฎหมายอนุญาต”

ประธานาธิบดี Nayib Bukele จะจ้างผู้อำนวยการหน่วยงาน ก่อนที่จะแต่งตั้งบุคลากรที่จำเป็นทั้งหมดในภายหลังตามที่เขาเห็นสมควร

รัฐบาลเอล ซัลวาดอร์ ได้เสนอร่างกฎหมายในช่วงต้นสัปดาห์ มุ่งก่อตั้งกฎระเบียบในอุตสาหกรรม Crypto ท้องถิ่น โดยการจัดตั้งคณะกรรมการตามที่กำหนด

จนถึงตอนนี้ ความมุ่งหมายหลักของเอล ซัลวาดอร์คือ Bitcoin โดยเมื่อปีที่แล้ว เอล ซัลวาดอร์ได้กลายเป็นประเทศแรกที่เปิดรับ Bitcoin เป็นสกุลเงินที่สามารถใช้ซื้อขายได้ตามกฎหมายในประเทศ ทั้งยังประกาศแผนการสร้างเมือง Bitcoin และโรงพยาบาลสัตว์ขนาดใหญ่ที่จะใช้ประโยชน์จากการรับชำระเงินเป็น Bitcoin

ข้อมูลล่าสุดเปิดเผยว่า ประเทศเอล ซัลวาดอร์ได้ถือ Bitcoin เป็นจำนวน 2,381 เหรียญ คิดเป็นมูลค่ากว่า 40 ล้านดอลลาร์ ทั้งประธานาธิบดี Nayib Bukele ได้เปิดเผยว่า ทางรัฐบาลเริ่มซื้อ Bitcoin 1 เหรียญต่อวัน โดยเริ่มจากวันที่ 18 พฤศจิกายน หมายความว่าในตอนนี้ Bitcoin ในมือรัฐบาลเอช ซัลวาดอร์ได้เพิ่มขึ้นแล้ว


ที่มา: CryptoPotato